นายกฯรับปฏิรูปสุดหิน!

นายกฯรับปฏิรูปสุดหิน!


'บิ๊กตู่' ยอมรับปฏิรูปยาก แฉคนบางกลุ่มจ้องรักษาผลประโยชน์ตัวเอง วอน สปช.อดทนทำเพื่อชาติ สรุปผลเดินทางเยือนกัมพูชา ตั้งเขตศก.พิเศษ-จุดผ่านแดนถาวร ขจัดค้ามนุษย์


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยชี้แจงตอนหนึ่งถึงแนวทางการปฏิรูปประเทศ ว่า ในเรื่องของการปฏิรูปทั้ง 11 ด้าน ต้องขอบคุณประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และสมาชิก สปช.ทุกท่าน ได้เห็นความตั้งใจในการทำงานเพื่อประเทศไทย คนไทย คสช.และรัฐบาล ขอให้กำลังใจและขอให้นำเรื่องติชมมาเป็นแรงใจในการทำงาน 
 
"ผมรู้ว่าเป็นเรื่องที่ยากในการที่จะปฏิรูปประเทศในท่ามกลางความขัดแย้ง ยังคงมีบางคน บางพวก ยังมุ่งแต่จะรักษาผลประโยชน์ตนเอง ทั้งในวันนี้และในอนาคต ทุกท่านต้องช่วยกันอดทนนะครับ เรื่องที่ดีๆ มีอยู่หลายอย่าง เรียนอีกครั้งว่า การทำงานของรัฐบาลขณะนี้ก็คือการปฏิรูป อย่างหนึ่งก็คือในระยะสั้น เฉพาะหน้า ต้องสอดคล้องกับหลัง 1 ปีไปแล้ว และทำต่อในรัฐบาลต่อๆ ไป นั่นคือความต่อเนื่อง รัฐบาลทุกรัฐบาลจะต้องมียุทธศาสตร์และนโยบายของประเทศระยะยาว มิฉะนั้นก็จะเกิดการขัดแย้งกันไปมา ต้องเริ่มต้นกันใหม่มาตลอด ประกอบกับการทุจริตผิดกฎหมาย ไม่โปร่งใสทุกขั้นตอน ซึ่งเรื่องเหล่านี้เรากำลังนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม" นายกรัฐมนตรีระบุ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์