2สงครามข่าวลือ หลอกเสื้อแดง

2สงครามข่าวลือ หลอกเสื้อแดง

สงครามข่าวลือ ปล่อยข่าวลวง "บิ๊กป้อม" ดอดเจอ "แม้ว-ปู" ที่เมืองจีน จนมาถึง "จีนจับกุมทักษิณ" ตามคำร้องขอของไทย "ไพศาล" ยันไม่เป็นความจริง ชี้เป็นแค่ข่าวเท็จหลอก "เสื้อแดง" ให้ด่ารัฐบาล

กรณีมีกระแส"ข่าวลือ"ในสังคมออนไลน์ว่าในการเดินทางไปเยือนจีนของพล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมว่า

อาจจะมีการพบกับพ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและน.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ขณะนี้อยู่ประเทศจีนเช่นเดียวกันเพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แจ้งขอเลื่อนกำหนดการเดินทางกลับไทยกับทางคสช.โดยไม่ได้กำหนดวันกลับที่แน่นอนจากเดิมที่มีกำหนดเดินทางกลับในวันที่26 ต.ค.ที่ผ่านมากระทั่งล่าสุดมีกระแสข่าวในโลกออนไลน์อีกว่า "ด่วน !ทักษิณฯถูกตำรวจจีนล๊อกตัวแล้ว !!!"

โดยเนื้อหาของข่าวลือดังกล่าวระบุว่า...ข่าวสะพัดระทึกด่วน! สุดขีดทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี

ได้ถูกตำรวจล็อกตัวจับกุมที่ประเทศจีนภายหลังถูกทางการไทยประสานงานให้จับกุมอดีตนายกรัฐมนตรีผู้นี้ซึ่งมีหมายจับนับสิบคดีรายงานข่าวแจ้งว่าทักษิณฯถูกตำรวจสากลสะกดรอยตามมานานจนทางการไทยได้ประสานงานลับ ๆ ไปวานนี้แล้วได้ให้ตำรวจจีนล็อกตัวไว้พร้อมกับยึดพาสปอร์ตทุกเล่มไว้ชั่วคราวอีกด้วยโดยอดีตนายกฯทักษิณมีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัดได้ขอใช้โทรศัพท์ ประสานงานมายังผู้มีอำนาจในรัฐบาลไทยเพื่อขอให้ปล่อยตัวแต่ได้รับการปฏิเสธอย่างหนักแน่นจากตำรวจจีน โดยขณะถูกตำรวจจับกุมนั้นตำรวจได้แสดงหมายจับขอทางการไทยทันทีและไม่อนุญาตให้พูดพร้อมกับได้พาขึ้นรถตำรวจไปอย่างรวดเร็ว โดยมีหน่วยตำรวจ "COMANDO"ประกบอย่างแน่นหนาซึ่งพาไปยังสถานที่ ไม่เปิดเผย

ล่าสุด นายไพศาลพืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี(พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ)

โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กPaisal Puechmongkolระบุว่า...ความปราชัยของข่าวลือ!!!มีเนื้อหาระบุ ว่าหลังปล่อยข่าวเท็จว่า พล.อ.ประวิตรดอดพบท่านแม้วที่เมืองจีนเจ๊งบ๊งไปแล้วก็เปลี่ยนข่าวเท็จใหม่จากข่าวซูเอี๋ยเป็นข่าวรบเพื่อหลอกพี่น้องเสื้อแดงให้ด่ารัฐบาลอีกแล้วผมเช็คแล้วไม่ได้ถูกจับครับแต่ไปดูหมีแพนด้าที่เสฉวนโน่นไปไหว้ศาลขงเบ้งมั่งก็น่าจะดีนะโยม.

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาปฏิเสธเช่นกันว่า
 
“ไม่ได้เจอ ไปเจอกันไม่ได้อยู่แล้ว ซึ่งการเดินทางไปเยือนประเทศจีนของพล.อ.ประวิตร เป็นการเดินทางไปเพื่อกระชับความสัมพันธ์และงานความมั่นคง รวมไปถึงการเจรจาเรื่องข้าวและราคายางพาราเท่านั้น ส่วนเรื่องการเคลียร์คดีของพ.ต.ท.ทักษิณนั้น ไม่มีทางเป็นไปได้อยู่แล้ว เพราะเป็นเรื่องของกฎหมาย ดังนั้นทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย และถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ อยากกลับประเทศไทย ก็ไม่ต้องต่อสายตรงถึงใคร ให้ขึ้นเครื่องบินกลับมาเลย”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์