ฉาว สื่อตปท.ตีข่าวนักเที่ยวต่างแดนถูกเสือในสวนเสือดังภูเก็ตขย้ำ

ฉาว สื่อตปท.ตีข่าวนักเที่ยวต่างแดนถูกเสือในสวนเสือดังภูเก็ตขย้ำ

ฉาว สื่อตปท.ตีข่าว"นักเที่ยวต่างแดนถูกเสือในสวนเสือดัง"ภูเก็ต"ขย้ำ ชี้สุดอันตราย-ไม่รับผิดชอบทุกกรณี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เดลี่ เทเลกราฟ รายงานว่า ได้เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียรายหนึ่ง ได้ถูกเสือในสวนเสือ"ไทเกอร์ คิงดอม"ในจังหวัดภูเก็ต ของไทย ขย้ำจนบาดเจ็บ ขณะที่เหตุการณ์นี้ถือเป็นครั้งล่าสุด ซึ่งที่ผ่านมานักท่องเที่ยวสามารถเล่นกับเสือได้อย่างใกล้ชิดแต่ล่อแหลมอันตราย ขณะที่สวนสัตว์ดังกล่าวยังได้ประกาศจะไม่รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ใด ๆ ที่เกิดขึ้นด้วย


รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดนนายพอล กูดี้ ชายชาวออสเตรเลีย ได้เข้าไปในกรงเพื่อเล่นกับเสือตัวใหญ่ตัวหนึ่ง ก่อนจะเกิดเหตุไม่คาดฝันถูกเสือทำร้ายโดยพนักงานสวนเสือแห่งนี้ต้องดึงตัวเขาออกจากเสือที่กำลังทำร้าย โดยนายกูดี้ ได้รับบาดเจ็บที่ท้องและขา ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาพยาบาล และล่าสุดมีอาการปลอดภัยแล้ว


เดลี่ เทเลกราฟ รายงานว่า สวนเสือ"ไทเกอร์ คิงดอม"

ได้เปิดขึ้นเมื่อปี 2013 ทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวหลายร้อยคนไปเยือน รวมทั้งเด็ก ๆ โดยสวนเสือแห่งนี้เปิดโอกาสให้นักเที่ยวสามารถสัมผัสเสือได้อย่างใกล้ชิด ด้วยการสามารถถ่ายภาพและกับเสือ หรือรวมทั้งสามารถถ่ายรูปนั่งบนหลังเสือได้ด้วย รวมทั้งสามารถให้นมแก่ลูกเสือได้


สื่ออังกฤษรายงานด้วยว่า แม้วาจะมีความวิตกด้านความปลอดภัยของนักเที่ยวและสวัสดิภาพของเสือ
 
แต่สวนเสือแห่งนี้ซึ่งยังคงปล่อยให้นักเที่ยวได้สัมผัสกับเสืออย่างใกล้ชิดได้  ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แม้จะมีรายงานเรื่องเสือทำร้ายนักเที่ยว ซึ่งสวนเสือแห่งนี้ได้อ้างว่า เสือเหล่านี้เป็นสัตว์ที่เชื่องและว่าง่าย ไม่เป็นอันตราย


อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้นับเป็นเหตุล่าสุดที่ทัวร์เสืออันตรายของเมืองไทยได้ทำร้ายนักท่องเที่ยว
 
โดยเมื่อปีที่แล้ว น.ศ.อิสซาเบล เบรนเน็น นักศึกษาอังกฤษวัย 19 ปี ได้ถูกเสือหนัก 400 ปอนด์ทำร้ายขนาดศีรษะพาดกับพื้น และกัดสะโพกของเธอ ที่อุทยานเสือในจังหวัดกาญจนบุรี และในปี 2011 ยังเกิดเหตุนักเที่ยวไทย ถูกเสือทำร้ายขย้ำ ในอุทยาน"หินล้านปี และฟาร์มจระเข้ เมืองพัทยา รวมทั้งเมื่อปี 2009 หญิงนิวซีแลนด์ ยังถูกหามส่งโรงพยาบาล หลังจากได้สัมผัสเล่นกับเสืออย่างใกล้ชิดที่สวนเสือแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ด้วย


เดลี่ เทเลกราฟ รายงานว่า ที่ผ่านมา กลุ่มพิทักษ์สิทธิสัตว์ได้เคยเรียกร้องให้ไทยยุติการทัวร์เที่ยวชมเสือ

โดยกลุ่ม"Care fot the Wild"ได้เปิดเผยหลักฐานว่า สวนเสือหลายแห่งได้นำเสือมาจากขบวนการลักลอบค้าสัตว์ผิดกฎหมาย รวมทั้งยังมีพฤติกรรมเลี้ยงเสือและปฎิบัติต่อเสืออย่างไม่เหมาะสมด้วย นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือด้วยว่า มีการวางยาเสือให้เชื่องไม่ดุร้ายด้วย


ขณะที่ชาวบ้านท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ตยังได้แสดงความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้สัมภาษณ์โดยขอให้ไม่มีการเปิดเผยชื่อจริง

 ระบุว่า พวกเขาวิตกข่าวที่ว่า สวนเสือไทเกอร์ คิงดอม อาจเกี่ยวพันกับแก๊งมาเฟียบนเกาะภูเก็ต โดยรายหนึ่งบอกกับผู้สื่อข่าวเดลี่ เทเลกราฟ ว่า ข่าวเรื่องเสือขย้ำนักท่องเที่ยวไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะมันเป็นสัตว์ป่า และมันไม่ต้องการที่จะถูกนำมาขังกรงหรือถูกลูบกอดจากนักเที่ยว อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ระทึกนี้ ทางสวนเสือ"ไทเกอร์ คิงดอม"ได้ปฎิเสธที่รับสายหรือแสดงความเห็นต่อผู้สื่อข่าวเดลี่ เทเลกราฟ


ฉาว สื่อตปท.ตีข่าวนักเที่ยวต่างแดนถูกเสือในสวนเสือดังภูเก็ตขย้ำ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์