บิ๊กตู่เยือนกัมพูชาพรุ่งนี้ถกฮุนเซน

บิ๊กตู่เยือนกัมพูชาพรุ่งนี้ถกฮุนเซน

"บิ๊กตู่" เตรียมหอบคณะ เยือนกัมพูชา 30-31 ต.ค.นี้ จ่อถก "ฮุน เซน" ลงนามเอ็มโอยูขจัดการค้ามนุษย์-เส้นทางรถไฟ-ท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

มีกำหนดการเยือนราชอาณาจักรกัมพูชาอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 30-31 ต.ค.2557 โดยช่วงบ่ายวันที่ 30 ต.ค. นายกรัฐมนตรี และคณะ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร บน. 6 ไปยังกรุงพนมเปญ และร่วมพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ ณ วิมานสันติภาพ ก่อนจะเข้าพบหารือกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จากนั้นจะร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ 3 ฉบับ ประกอบด้วย บันทึกความเข้าใจระหว่างไทยและกัมพูชาว่าด้วยการขจัดการค้าเด็กและหญิง และการช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์  บันทึกความเข้าใจว่าด้วยการเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟ และบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว ก่อนที่นายกรัฐมนตรีทั้ง 2 ประเทศ จะแถลงข่าวร่วมกันอย่างเป็นทางการ และนายกรัฐมนตรีกัมพูชาเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรี และ ภริยา


พร้อมกันนี้ นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา นายกรัฐมนตรี จะเดินทาง ไปเปิดภาควิชาภาษาไทยระดับปริญญาตรี พร้อมมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนให้กับภาควิชาภาษาไทย ระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยพนมเปญ ด้วย


นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังมีกำหนดการเยี่ยมคารวะประธานสภาแห่งชาติกัมพูชา

 ส่วนวันที่ 31 ต.ค. จะเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี กษัตริย์แห่งราชอาณาจักรกัมพูชา เยี่ยมชมพระบรมหาราชวัง วัดพระแก้ว  และพบปะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับสมาคมนักธุรกิจไทยในกัมพูชา ก่อนเดินทางออกจากท่าอากาศยานกรุงพนมเปญ และเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหาร บน.6 ในช่วงบ่าย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์