พท.อ้างไร้ใบสั่งให้ “จ่าประสิทธิ์”รับผิดฯคดีหมิ่นเบื้องสูง

พท.อ้างไร้ใบสั่งให้ “จ่าประสิทธิ์”รับผิดฯคดีหมิ่นเบื้องสูง


คน พท.อ้างไร้ใบสั่งให้ “จ่าประสิทธิ์” ยอมจำนนคดีหมิ่นเบื้องสูงเชื่อรับผิดคดีจะจบเร็วขึ้น ระบุ “ผู้ใหญ่พท.” เตือน "ลูกพรรค" มาตลอดให้ระวังการพูดจาหมิ่นเบื้องสูง

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อดีตส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ยอมจำนนต่อคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีใบสั่งจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่เป็นการตัดสินใจของ จ.ต.ส.ประสิทธิ์ เองเพราะคงอยากจบคดีนี้โดยเร็ว ซึ่งคดีที่เกี่ยวกับมาตรา 112 สู้ไปก็ไม่ชนะหรือยกฟ้องได้ สุดท้ายก็จำคุกอยู่ดี หากยังดื้อรั้นสู้คดีต่อไปจะต้องใช้ระยะเวลายาวนาน ซึ่งถ้ายอมรับสารภาพผิด เรื่องจะจบเร็วขึ้น ได้รับการลดโทษ ซึ่งเรื่องนี้น่าจะถูกจำคุกไม่เกิน 2 ปี

แหล่งข่าว ระบุอีกว่า สำหรับพรรคเพื่อไทยคดีที่เกี่ยวกับมาตรา 112 นั้น ผู้ใหญ่ในพรรคเตือนให้ระมัดระวังเสมอ โดยเฉพาะ นายเสนาะ เทียนทอง ที่กำชับชัดเจนว่า ห้ามกล่าวถึงเรื่องนี้ อย่าพูดถึงเบื้องบน เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่ที่มีคนพลาดก็เนื่องจากกลอนพาไป พูดเอามัน ทั้งนี้ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยได้เตือน จ.ต.ส.ประสิทธิ์ ไปแล้ว รวมถึงท่าทางกิริยาการอภิปรายในสภาฯ แต่เมื่อเตือนไม่ได้ ก็ตัดสินใจที่จะไม่ส่ง จ.ต.ส.ประสิทธิ์ ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่ที่ได้ลงเพราะทาง จ.ต.ส.ประสิทธิ์ ขอโอกาส และทางพรรคก็ไม่อยากทอดทิ้งเพราะเป็นคนพรรคเดียวกัน จึงให้โอกาส จ.ต.ส.ประสิทธิ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งในช่วงที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์