นายกฯยันรัฐไม่เกี่ยวสปท.ปฏิรูปคู่ขนานสปช.พร้อมรับฟัง

นายกฯยันรัฐไม่เกี่ยวสปท.ปฏิรูปคู่ขนานสปช.พร้อมรับฟัง

นายกรัฐมนตรี ยัน รัฐบาลไม่เกี่ยว สปท. ปฏิรูปคู่ขนาน สปช. พร้อมรับฟัง มองอาจไม่สำเร็จใน1ปี ขอทุกคนร่วมมือ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มบุคคล มีการเปิดตัวสถาบันปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. เพื่อทำงานคู่ขนานกับสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ว่า รัฐบาลเกี่ยวข้องเฉพาะ สปช. และช่องทางต่าง ๆ ที่กำหนดขึ้น นอกจากนั้นไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล

ส่วนกรณีที่ทาง สปท. จะจัดตั้งเวทีต่าง ๆ นั้น จะต้องไปดูข้อกฎหมายอีกครั้งว่าสามารถทำได้หรือไม่

แต่สุดท้าย หากจะเสนอเรื่องการปฏิรูปจะต้องส่งเข้าช่องทางที่รัฐบาลกำหนดไว้อยู่ดี ทั้งนี้ ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ขัดข้องที่จะรับฟังความเห็นของประชาชน แต่ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งขึ้น

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า การปฏิรูปทั้งหมดอาจไม่เสร็จสิ้นภายใน 1 ปี แต่ถือเป็นจุดเริ่มต้นให้รัฐบาลต่อไปได้สานต่อ จึงอยากขอให้ทุกคนช่วยหาช่องทางในการปฏิรูปประเทศให้ได้

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

กล่าวถึงกรณีที่ผลสำรวจประชาชนที่คะแนนของ คสช. ลดลงว่า เป็นเรื่องปกติ แต่ยืนยันว่าพอใจกับผลการทำงานที่ผ่านมา พร้อมยอมรับว่ามีความเป็นห่วงภาพรวมเศรษฐกิจในปี 2558 ซึ่งปัจจัยหนึ่งคือภาวะเศรษฐกิจโลก ทำให้ปัจจัยการซื้อลดลง อย่างไรก็ตาม ได้มีการหารือถึงมาตรการต่างๆ รองรับไว้แล้ว

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะมีการสรุปตัวเลขเรื่องการตรวจสอบคุณภาพ และปริมาณข้าวแล้วเสร็จในช่วงเดือนนี้ โดยจะมีการสรุปใน 4 ประเด็น คือ ค่าที่ได้มาตรฐาน คุณภาพต่ำ ข้าวเสื่อมราคา และยอดบัญชีต่างๆ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์