ประยุทธ์ เสียกำลังใจผลโพลคะแนนคสช.ลดลง ขอคนไทยอดทน

ประยุทธ์ เสียกำลังใจผลโพลคะแนนคสช.ลดลง ขอคนไทยอดทน

"ประยุทธ์" เสียกำลังใจผลโพลคะแนนคสช.ลดลง ขอคนไทยอดทน ระบุคิดต่างได้แต่ไม่แตกแยก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

กล่าวถึงผลสำรวจ (โพล) คะแนนของคสช.ที่ลดลง ว่า เป็นการสำรวจโพลจากคนจำนวนจำกัดจะมีขึ้นบ้างลงบ้างก็ไม่เป็นไร ถ้าขึ้นก็มีกำลังใจเพิ่มแต่หากลงกำลังใจก็ลดลงก็แต่ก็ไม่เป็นไร โดยส่วนตัวคิดเพียงว่าตนเองแก้ไขปัญหาได้มากหรือยังและเพียงพอหรือไม่ ทั้งเรื่องเร่งด่วนเฉพาะหน้าซึ่งมีจำนวนมาก ซึ่งเป็นปัญหาที่ทำให้เราเดินหน้าต่อไปไม่ได้เพราะเป็นปัญหาเก่าที่หมักหมม ขณะเดียวกันการเดินหน้าพัฒนาประเทศก็ต้องดำเนินต่อไปซึ่งตนเชื่อว่าเราจะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้พอใจในการทำงานและอยากให้ทุกคนพอใจในการทำงานของเราซึ่งทำงานในทุกๆ มิติ ทั้งเรื่องเศรษฐกิจเราพยายามอธิบายตัวเลขต่างๆ และนำมาเป็นบรรทัดฐาน แต่สิ่งสำคัญเราจรวมพลังกันอย่างไรเพื่อต่อสู้กับเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัวโดยใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียงหรือจะสร้างภูมิคุ้มกันอย่างไร ซึ่งขณะนี้รัฐบาลพยายามอนุมัติงบประมาณลงไปแต่จะต้องไม่ให้เกิดการทุจริต

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ฝ่ายเศรษฐกิจได้มีการรายงานสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจมาโดยตลอด

ตนยอมรับว่าเป็นห่วงเนื่องจากเศรษฐกิจโลกก็ตกลงทำให้กำลังซื้อของต่างขาติลดลงและหลายประเทศก็กำลังประสบปัญหากันจากการที่ดูแลที่รัฐดูแลสวัสดิการปราชนมากเกินไป ทั้งนี้ได้มีการเตรียมแผนรองรับปัญหาดังกล่าวซึ่งคงต้ิงใช้เวลาในการแก้ไขปัญหา เช่น การส่งออกที่ไม่เคยมีการทำมาก่อนในการสร้างความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจไทยส่วนใหญ่เป็นการทำงานของภาคเอกชน แต่วันนี้รัฐบาลมานำหน้าในการทำให้สินค้าตรงกับความต้องการมีการเจรจาพูดคุยกับรัฐบาลประเทศต่างๆ ถ้าหวังพึ่งการส่งออกในประชาคมอื่นๆ คงเป็นเรื่องยากในขณะนี้

"ใจเย็นๆ ต้องอดทนกัน ผมไม่ได้บอกว่าทุกคนต้องคิดเหมือนผม คิดต่างได้แต่อย่าสร้างความขัดแย้งอยู่ร่วมกันให้ได้ และขอให้เสนอมาผมรับหมด ท่านเขียนมาผมก็มีเวลาอ่าน มันมีปัญหาในทุกเรื่องเพราะเราขาดการสร้างความเข้าใจมาโดยตลอด ขาดการสร้างความเข้มแข็ง ความชัดเจนว่ายุทธศาสตร์เราจะเดินหน้ากันอย่างไรแต่รัฐบาลนี้กำลังทำแบบนั้นอยู่ซึ่งเป็นงานที่ยากที่เราจะสร้างความเข้าใจในระยะสั้น อะไรที่เป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องก็พยายามลดๆ ลงหน่อยแล้วกันจะได้ไม่สร้างความขัดแย้งเพิ่มเติม" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์