บิ๊กตู่สั่งเก็บข้อมูลบริษัทหมอยงยุทธหลังกวาดงานรัฐกว่า100ล. หวั่นกระทบภาพปราบโกง

บิ๊กตู่สั่งเก็บข้อมูลบริษัทหมอยงยุทธหลังกวาดงานรัฐกว่า100ล. หวั่นกระทบภาพปราบโกง

“ประยุทธ์” สั่งคณะทำงานเก็บข้อมูล บริษัท "หมอยงยุทธ" หลังพบกวาดงานรัฐกว่าร้อยล้าน หวั่นกระทบภาพปราบโกง


รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้คณะทำงานรวบรวมข้อมูลรายละเอียด กรณีมีการตรวจสอบพบว่าบริษัท ดี.เอ็ม.อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ของ ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับงานประชาสัมพันธ์งานธงฟ้าเมื่อเดือนมิถุนยน 2557 ที่ผ่านมาบริษัทดังกล่าวได้งานประชาสัมพันธ์


จากหน่วยงานรัฐเป็นจำนวนมาก รวมแล้วเป็นมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท และสาเหตุที่นายกฯ สั่งให้คณะทำงานเก็บข้อมูล เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ต้องการทราบข้อเท็จจริงในเรื่อง


ดังกล่าว อีกทั้ง ร.อ.นพ.ยงยุทธเป็นถึงโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งยังเป็นคนที่ทำงานใกล้ชิดกับนายกฯ จึงเกรงว่าจะมีผลกระทบกับภาพลักษณ์ของรัฐบาลในช่วงที่กำลังเดินตามโรดแมป นอกจากนี้ยังสั่งให้คณะทำงานไปรวบรวมข้อมูลรายละเอียดกรณีการหายตัวไปของนายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้ นักโทษหนีคดีคำสั่งศาลจังหวัดปัตตานี ด้วยว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรรวมทั้งสั่งให้ติดตามข่าวสารต่างๆ ในทุกมิติ โดยเฉพาะข่าวที่มีผลกระทบ และเป็นผลลบต่อรัฐบาลในเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชั่น เนื่องจากที่ผ่านมานายกฯได้ประกาศและกำชับทุกกระทรวงให้ตรวจสอบการทุจริตควบคู่กับการทำงาน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์