เจ๊ยุ ยอมรับโทรคุยกับ จอม เพชรประดับ จริง แต่ไม่รู้ว่าถูกสัมภาษณ์

เจ๊ยุ ยอมรับโทรคุยกับ จอม เพชรประดับ จริง แต่ไม่รู้ว่าถูกสัมภาษณ์

"เจ๊ยุ" ยอมรับโทรคุยกับ "จอม เพชรประดับ" จริง แต่ไม่รู้ว่าถูกสัมภาษณ์ หวั่นกลายเป็นคู่ขัดแย้งบิ๊กตู่

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม สำนักข่าวประชาธรรม เผยแพร่บทสัมภาษณ์นายจอม เพชรประดับ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ thaivoicemedia.com ซึ่งระบุว่าตนเอง ได้เป็นผู้สัมภาษณ์นางยุวดี ธัญญศิริ จริงๆ จนนำมาสู่บทสัมภาษณ์วิจารณ์การทำงานและท่าทีนายกรัฐมนตรี ที่ถูกกล่าวถึงกันอย่างกว้างขวาง อย่างไรก็ตาม ต่อมา ทางนางยุวดีออกมาปฏิเสธว่าไม่เคยให้สัมภาษณ์กับ thaivoice แต่อย่างใด

นายจอมระบุว่า ตนเองได้สัมภาษณ์นางยุวดีทางโทรศัพท์เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม โดยแจ้งให้ทราบว่าจะเป็นการสัมภาษณ์ อย่างไรก็ดี ตนเข้าใจในกรณีที่นักข่าวอาวุโสผู้นี้ต้องออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ให้สัมภาษณ์

"ผมก็ยังเชื่อมั่นในจุดยืนในหลักการของพี่ยุในการที่เป็นนักข่าวอาวุโส ที่ให้พวกเราเคารพพี่เขาได้ในความเป็นผู้ที่มีหลักการ ผู้ที่มีจิตใจของการที่จะมีสิทธิเสรีภาพที่จะให้สื่อนั้นทำงานได้อย่างไม่ถูกกดดัน และที่สำคัญพี่ยุเองก็ยังย้ำตลอดว่าหน้าที่สื่อก็คือการตรวจสอบ ใช่ไหมครับ และก็ยืนยันที่จะทำหน้าที่นั้นถ้าจะดูจากคำสัมภาษณ์ก็ล้วนเป็นคำให้สัมภาษณ์ที่ตั้งคำถามวิพากษ์วิจารณ์ และตรวจสอบคุณประยุทธ์ทั้งสิ้น ซึ่งผมก็ถือว่าพี่ยุได้ทำหน้าที่ของพี่เขาแล้ว

"เสียงของพี่ยุมีความหมายสำหรับนายกรัฐมนตรีแต่ละคนเพราะเขาอยู่ตรงนั้นมานานกว่านายกฯหลายๆ คน นานกว่าคุณประยุทธ์ จันทร์โอชา ผมไม่เรียกร้องต่อพี่ยุ ผมเรียกร้องต่อคุณประยุทธ์ให้กลับมาฟัง เสียงเรียกร้องนี้อย่างจริงจัง..."  นายจอมกล่าว

ล่าสุด เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ สัมภาษณ์นางยุวดี โดยสื่ออาวุโสรายนี้ยอมรับว่าได้พูดคุยสารทุกข์สุขดิบกับนายจอมทางโทรศัพท์จริง แต่ไม่ได้เป็นการให้สัมภาษณ์  และเนื้อหาที่ถูกนำไปลงในเว็บไซต์ไทยวอยซ์ ก็ไม่ได้ตรงตามที่พูดคุยเสียทั้งหมด

ทั้งนี้ นางยุวดี ต้องการให้นายจอมช่วยโทรศัพท์กลับมาหา เพื่อพูดคุยกันเกี่ยวกับเนื้อหาบทสัมภาษณ์ที่นายจอมนำไปเรียบเรียง

ซึ่งมีบางประเด็นที่ไม่ตรงกับที่พูดคุยกัน นอกจากนั้น สิ่งที่ตนพูดคุยกับนายจอม ก็ไม่ได้ถือเป็นการให้สัมภาษณ์กับสื่ออีกด้วย
อย่างไรก็ตาม นางยุวดีเปิดเผยว่า หลังจากบทสัมภาษณ์ชิ้นนั้นถูกเผยแพร่ออกไป หลายคนก็บอกว่า อาจเป็นคุโณปการที่ทำให้นายกรัฐมนตรีได้ฉุกคิดบ้าง ตอนนี้ เดินไปไหน ก็มีหลายคนเข้ามาทักทาย แต่สุดท้าย ตนไม่ต้องการจะเป็นคู่ขัดแย้งกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ แต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์