ตั้ง สุวพันธุ์นั่งปธ.วิปรัฐบาล

ตั้ง สุวพันธุ์นั่งปธ.วิปรัฐบาล

"ประยุทธ์" เซ็นตั้ง 5 ตัวแทน เป็นวิปรัฐบาลแล้ว "สุวพันธุ์" นั่งประธาน กำชับทุกกระทรวง ส่ง ขรก.ผู้ใหญ่เข้าชี้แจง สนช. ห้ามส่งเด็ก หวั่นตอบคำถามไม่ได้

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เปิดเผยว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(วิปรัฐบาล)แล้ว โดยมีสัดส่วนของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จำนวน 17 คน และสัดส่วนของรัฐบาล 5 คน ประกอบด้วยตน เป็นประธานวิปรัฐบาล  นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นางโฉมศรี อารยะศิริ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  นายชูเกียรติ รัตนชัยชาญ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ พล.ท.เยาวดนัย ภู่เจริญยศ เลขานุการคณะกรรมการกลั่นกรองงานด้านกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และนางฐะปาณีย์ อาจารวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  อย่างไรก็ตามเมื่อมีการแต่งตั้งวิปรัฐบาลเสร็จแล้ว จะมีการนัดประชุมครั้งแรกในวันที่ 27 ต.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการพูดคุยถึงวิธีการทำงานของวิปรัฐบาล และรายละเอียดของกฎหมายต่าง ๆ ต่อไป



ทางด้านพล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ในที่ประชุมนายกรัฐมนตรี ได้ปรารภกับกระทรวง ทบวง กรม ที่เสนอผลักดันกฎหมายไปยัง สนช. ให้ส่งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่รู้เรื่องไปชี้แจง อย่ามอบหมายให้ข้าราชการเด็ก ๆ ไปชี้แจง เพราะหาก สนช.สอบถามรายละเอียด จะตอบไม่ได้ และเพื่อทำให้กฎหมายที่ออกไปเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่กระทรวง ทบวง กรม ต้องการผลักดันกฎหมายออกมาเพื่อแก้ไขปัญหาการบริหารราชการแผ่นดินของแต่ละกระทรวง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์