เตือน หญิงอ้อ ฟ้องเท็จเจอโทษหนัก

สำหรับการตรวจสอบการทุจริตในรัฐบาลเก่านั้น


วันที่ 15 พ.ค. ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) นายนาม ยิ้มแย้ม ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)

กล่าวถึงกรณี คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ฟ้องประธาน คตส.ว่า เรื่องดังกล่าว ตนอาจไม่ฟ้องกลับถือว่าอโหสิกรรมให้

แต่หากจะดำเนินการฟ้องก็จะฟ้องในฐานะที่ตนเป็นผู้เสียหาย แต่อยากเตือนว่าการฟ้องร้องดังกล่าวเป็นการฟ้องเท็จ และการฟ้องเท็จก็มีโทษทางอาญายอมความไม่ได้ โดยขั้นตอนการฟ้องจะแจ้งความที่ตำรวจและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมหลักฐานและทำการฟ้อง

"การฟ้องของคุณหญิงพจมานนี้เป็นเรื่องไร้สาระและต้องการเพื่อทำลายสมาธิของผมใครจะทำอะไรต้องระวังเรื่องของกฎหมาย เพราะการฟ้องเท็จมีโทษหนัก เรื่องนี้เป็นกระบวนการหาเรื่องฟ้องมากกว่า ผมทำงานเพราะได้รับการแต่งตั้งมาและ คตส.ทำงานตามหน้าที่

ซึ่งมีกฎระเบียบชัดเจน ทำไปก็ไม่ได้ กลั่นแกล้งใครเพราะ คตส.ไม่ได้พิจารณาเพียงลำพัง แต่ต้องออกมาโดยมีมติ ดังนั้น จะมาแทรกแซงใครได้อย่างไร ขนาดอนุกรรมการในแต่ละชุดยังแทรกแซงไม่ได้เลย"


ลั่นไม่เคยคิดกลั่นแกล้ง "ทักษิณ"


เมื่อถามว่ามีการเผยแพร่คลิปวีดิโอของ พ.ต.ท. ทักษิณ ผ่านเว็บ ไฮทักษิณ ระบุว่า ได้กระทำทุกอย่างถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย และถูกกลั่นแกล้ง นายนามตอบว่าพูดไปเรื่อยเปื่อย

ใครจะไปกลั่นแกล้งได้ คตส.ก็ทำตามหน้าที่ตามระเบียบข้อบังคับที่ได้มีการร่างขึ้นมาใช้ ถ้าเราไม่ทำตามหน้าที่ก็เป็นคนเลวแล้ว

"เราจะไปแกล้งทำไม คตส.ทุกคนล้วนมีความรู้ มีการศึกษา หากไปกลั่นแกล้งเขาบาปกรรมเปล่าๆอายุก็ปูนนี้แล้ว"


คตส.เปิดทาง "ทักษิณ" กลับมาสู้คดี


ด้านนายอุดม เฟื่องฟุ้ง คตส.ในฐานะประธานอนุกรรมการไต่สวนการซื้อขายที่ดินย่านรัชดาของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ที่ คตส.ชี้มูลความผิดและส่งให้อัยการสูงสุดส่งฟ้องต่อศาลต่อไป กล่าวถึงความคืบหน้าในการส่งสำนวนไปยังอัยการสูงสุดว่า อยู่ระหว่างการเขียนสรุปรายงานสำนวนเพื่อเสนอให้ที่ประชุม คตส.พิจารณาอีกครั้งในวันที่ 21 พ.ค.นี้

จากนั้นจะส่งสำนวนให้อัยการ หากอัยการเห็นด้วยกับ คตส.ก็จะส่งสำนวนฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้ว หากศาลเห็นว่าคดีมีมูล ก็จะออกหมายเรียก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และคุณหญิงพจมานเพื่อให้มาแก้ข้อกล่าวหา

ซึ่งในวันดังกล่าว พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมานต้องเดินทางไปยังศาลด้วยตัวเอง

ดังนั้น การจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณเข้าประเทศเพื่อปรากฏตัวต่อหน้าศาลหรือไม่เป็นเรื่องที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และรัฐบาลจะต้องพิจารณา ไม่ใช่หน้าที่ของ คตส.



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์