กสทช. ย้ำแจกจ่ายคูปองดิจิตอลโปร่งใส

กสทช. ย้ำแจกจ่ายคูปองดิจิตอลโปร่งใส

เลขาธิการ กสทช. เผย ตรวจสอบข้อร้องเรียนแจกจ่ายคูปองแล้ว ย้ำไปรษณีย์ตัวแทนให้ดำเนินการให้อยู่ในกรอบโปร่งใส

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ประชาชนแจ้งผ่าน Call Center ของสำนักงาน กสทช. 1200 กรณีที่มีการแจกจ่ายคูปองดิจิตอลทีวี ไม่โปร่งใสจากไปรษณีย์ อาทิ การแจกจ่ายคูปองดิจิตอลทีวีที่มีการตั้งโต๊ะรับแลกกล่องเซทท็อปบ็อกซ์ การนำส่งคูปองโดยนำไปรวมไว้กับผู้นำชุมชน และกรณีความล่าช้าของการแจกคูปองนั้น ล่าสุด สำนักงาน กสทช. ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้มีการหารือกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ถึงการดำเนินการ และแก้ไขเรื่องดังกล่าวแล้ว เบื้องต้น บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้รับทราบปัญหาทั้งหมดแล้ว และจะเร่งดำเนินการแก้ไข และตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นและแนวทางการดำเนินการแก้ไขนั้น ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ตั้งกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริง และกำชับไม่ให้เกิดเรื่องกล่าวอีก กรณีที่บุรุษไปรษณีย์นำส่งคูปองโดยนำไปรวมไว้ที่ผู้นำชุมชนนั้น ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการโดยให้มีการรับคืนมา และจะนำส่งให้ประชาชนครบทุกครัวเรือน

นอกจากนี้ ปัญหาการนำจ่ายล่าช้านั้น เบื้องต้นจากข้อมูลการนำจ่ายปัจจุบัน ได้มีการดำเนินการเกือบ 100% แล้ว

 ซึ่งหากพบว่ายังมีประชาชนแจ้งมายัง Call Center สำนักงาน กสทช. ถึงกรณีการนำจ่ายคูปองดิจิตอลทีวีเพิ่มเติมอีก ทางสำนักงาน กสทช. จะส่งประสานเรื่องไปยังไปรษณีย์ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาโดยตรง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์