ผบ.สส.แถลงเหล่าทัพ หนุนรัฐบาลทำงาน เน้นคุยคนเห็นต่าง

ผบ.สส.แถลงเหล่าทัพ หนุนรัฐบาลทำงาน เน้นคุยคนเห็นต่าง

ผบ.สส.แถลงเหล่าทัพ หนุนรัฐบาลทำงาน เน้นคุยคนเห็นต่าง เชื่อปฏิรูปแล้วไม่มีปฏิวัติแน่!

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ระบุกองทัพพร้อมสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลทุกด้าน เชื่อหากปฏิรูปสำเร็จจะไม่มีการปฏิวัติ ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยินดีให้อังกฤษ-เมียนมาร์เข้ามาสังเกตุการณ์คดีเกาะเต่า แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ

พลเอกวรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชการทหารสูงสุด กล่าวสรุปภาพรวมการหารือร่วมกับผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า
 
กองทัพ มีหน้าที่ให้การสนับสนุนรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่กำลังดำเนินการปฏิรูปประเทศในระยะที่2 ส่วนปัญหาความขัดแย้งมีหน่วยงานรับผิดชอบอยู่แล้ว โดยเชื่อมโยงกับสภาปฏิรูปแห่งชาติหรือ สปช. ส่วนที่ยังมีคนเห็นต่าง ต้องมีการพูดคุยอธิบายให้ตรงกัน สามารถเดินตามโรดแม็ปที่วางไว้ ซึ่งเป้าหมายคือการเลือกตั้งที่ถูกต้องเหมาะสม เพราะเชื่อว่าทุกคนมีความตั้งใจที่จะทำเพื่อประเทศชาติ


สำหรับการปฏิรูปที่กองทัพต้องกาาอยู่ในการปฏิรูปของคสช.ทั้ง 11 ด้านแล้ว แต่ที่จะเน้นคือการพัฒนาคน

เพื่อให้คนคิดดี ทำดี พูดดี ปัญหาต่างๆก็จะลดลงไปรวมทั้งการทุจริตคอรัปชั่นด้วย พร้อมกันนี้เชื่อว่าหากปฏิรูปแล้วเสร็จก็เชื่อว่าจะไม่มีการปฏิวัติเกิดขึ้นอีกและมั่นใจในตัวนายกว่าจะสามารถบริหารประเทศได้ พร้อมให้กำลังใจและกองทัพทำงานสนับสนุนในทุกด้าน


ส่วนความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน ผบ.คนเก่าได้ดำเนินการมาดี ซึ่งส่วนตัวยอมรับว่าหนักใจ กลัวว่าจะทำได้ไม่ดีเท่ามาตรฐานเดิม
 

ทั้งนี้ยังยืนว่าการฝึกคอบบร้าโกล ไม่ได้มีการลดกำลังการฝึก แต่จะทำให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและเป็นที่ยอมรับทางการทหาร ส่วนการจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่2 และอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ส่วนตัวมองว่าเป็นการจัดพิธีตามปกติ เรียบร้อยดี ไม่มีการเมืองแอบแฝง ซึ่งการที่มีประชาชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เพราะ พ.อ.อภิวันท์เป็นบุคคลสำคัญและยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณในการพระราชทานเพลิงศพด้วย


ด้านพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัฐชาการตำรวจแห่งชาติ บอกถึงคดีฆ่าตรกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า ว่าเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีไปหารือกับรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งไทยมีความพร้อม และยินดีหากอังกฤษ และสหภาพเมียนมาร์ จะส่งเจ้าหน้าที่หรือผู้สนับเข้ามาสังเกตุการทำงานของไทยในคดีดังกล่าว แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ในกรอบรัฐธรรมนูญ พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินไปตามกฏหมายและพยานหลักฐาน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์