เจตน์ เมิน เฉลิม โวแหลก!!!! เลือกตั้งสมัยหน้าเพื่อไทยชนะชัวร์

เจตน์ เมิน เฉลิม โวแหลก!!!! เลือกตั้งสมัยหน้าเพื่อไทยชนะชัวร์

"เจตน์" ชี้ปมถอดถอนเคาะ 21ต.ค.นี้ -เมิน"เฉลิม" มั่นใจพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งสมัยหน้า ชี้ขึ้นอยู่กับผลงานรบ.นี้

วันนี้(20ต.ค.) นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ระบุถึงการจะนำวาระพิจารณาคดีถอดถอนนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา และ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา ว่าการจะนำวาระนี้เข้ามาในสนช.ใหม่อีกครั้งนั้นเป็นอำนาจของ ประธานสนช. ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะนำกลับเข้ามาใหม่วันไหน แต่จะทราบว่าวันไหนในวันอังคารที่ 21 ตุลาคมที่จะถึงนี้

ส่วนกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า สมาชิกสนช.สายทหารอ้างว่าไม่มีอำนาจนั้นจะนับว่าเกิดความแตกแยกในสนช.ได้หรือไม่นั้น นพ.เจตน์กล่าวว่า คงไม่ใช่ เป็นเพียงความคิดเห็นของสมาชิกบางคน บางกลุ่ม ไม่ใช่ความเห็นของสภา ประเด็นปัญหาคือยังไม่ได้มีการศึกษาลงไปในรายละเอียดของสำนวน แม้ว่าในเบื้องต้น หนังสือนำส่งของทาง ปปช. นั้นระบุฐานความผิดในฐานของกฎหมายปปช.ประกอบรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว แต่เราต้องดูในรายละเอียดด้วยว่าเป็นอย่างไร

"ไม่มีใครเห็นในรายละเอียด แต่ถ้าให้เวลาศึกษารายละเอียด ได้อ่านสำนวน ก็จะได้เป็นที่เข้าใจอย่างเป็นอย่างไร มันเป็นประเด็นเรื่องกฎหมายเท่านั้น" นพ.เจตน์กล่าว

ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่ว่ารัฐธรรมนูญจะออกแบบมาอย่างไร พรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งแน่นอน นพ.เจตน์ กล่าวว่า เป็นเพียงความคิดเห็นของท่านเฉลิม ตนคงไปคิดตอบโต้ไม่ได้ ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ เป็นเรื่องของประชาชนมากกว่า ขึ้นอยู่กับว่า รัฐบาลชั่วคราวนี้จะแก้ปัญหาชาติบ้านเมืองได้อย่างไร และจะเป็นเครดิตให้รัฐบาลนี้ ซึ่งฝ่ายที่ต่อต้านก็จะลำบากหากเกิดการเลือกตั้งขึ้น อาจจะเป็นไปตามกระแสเดิมที่ประชาชนจะเลือกพรรคเดิมหรือไม่ก็ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับผลงานของรัฐบาลนี้


ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์