นพ.เจตน์ .-วอนสนช.สายทหารรับฟังความเห็น

นพ.เจตน์ .-วอนสนช.สายทหารรับฟังความเห็น


"นพ.เจตน์" คาดหารือปมถอดถอน "นิคม-สมศักดิ์" หลัง ประชุม สปช.-วอนสนช.สายทหารรับฟังความเห็น



เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม นายแพทย์เจตน์ ศิรธรานนท์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวว่า
 การอภิปรายใน สนช.ถึงกรณีการถอดถอน นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา และนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น คิดว่าไม่ใช่ปมการเมืองใน สนช. 

หากแต่เป็นเพียงแค่การหารือความคิดเห็นเท่านั้น แล้วยังไม่ใข่เป็นวาระการประชุม สนช. แต่อย่างใด ซึ่งปรากฎว่าได้มีความเห็นของสมาชิก สนช.ค่อนข้างหลากหลายมาก 

ทว่ากรณีนี้จากฐานความผิดตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ส่งเป็นใบปะหน้ามานั้น ว่าผิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (พ.ศ.2542) แต่ว่ารายละเอียดเอกสารกว่า 4,000 หน้าของ ป.ป.ช.ยังไม่มีสมาชิก สนช.ได้เห็นและศึกษารายละเอียดเลย 

ฉะนั้น ก็ต้องให้ได้ศึกษาเอกสารดังกล่าวก่อน ส่วนประเด็นนี้จะนำมาหารือใหม่ต่อไปนั้น ตนคาดว่าน่าจะเป็นสัปดาห์ถัดไปหลังจากมีการประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) วอน สนช.สายทหาร รับฟังความเห็นหลากหลาย

โดยนายแพทย์เจตน์ กล่าวต่อว่า สำหรับสนช.สายทหารที่ลังเลว่าจะรับหรือไม่รับนั้นตนคิดว่าก็จริงที่ สนช.สายทหารลังเลว่าจะควรถอดถอนหรือไม่นั้น อาจเป็นเพราะไม่มั่นใจและไม่มีประสบการณ์ด้านกฎหมายมาก่อน
 ซึ่งก็ต้องเห็นใจพวกเขาบาง แต่อย่างไรก็ตาม อยากให้สนช.สายทหาร ในฐานะเพื่อนสมาชิกใหม่ที่ไม่เคยเป็นนักกฎหมายมาก่อน ควรรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนสมาชิกท่านอื่นๆ ด้วยว่าพวกเขาคิดเห็นเช่นไร 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์