บิ๊กตู่ยืนยัน นายกฯอังกฤษเข้าใจคดีเกาะเต่า

บิ๊กตู่ยืนยัน นายกฯอังกฤษเข้าใจคดีเกาะเต่า


18 ต.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 57 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กล่าวกับสื่อที่ติดตามไปในการประชุม ผู้นำเอเชีย - ยุโรป (อาเซม) ครั้งที่ 10 ระหว่างวันที่ 15 - 18 ตุลาคม 2557 ณ นครมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี ในครั้งนี้ว่า ได้มีโอกาสเข้าพบปะกับผู้นำอังกฤษ ซึ่งท่านได้ฝากความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยงชาวอังกฤษ 2 คน ได้ถูกฆาตกรรมที่ เกาะเต่า จ.สุราษฏธานี ซึ่งตนได้ตอบกลับไปว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยตนสั่งการให้ รองนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ ติดตามดูแลและรับผิดชอบคดีนี้เป็นพิเศษ

"ท่านผู้นำอังกฤษเข้าใจมากยิ่งขึ้น เพราะที่ผ่านมาเกิดการตั้งคำถามมากมายทั้งจาก สื่อไทยและสื่ออังกฤษ ต่อเหตุการณ์ทีเกิดขึ้น ซึ่งตนได้ชี้แจงในทุกประเด็นที่เป็นข้อสงสัย จนท่านผู้นำอังกฤษเข้าใจเป็นอย่างดี แต่สิ่งที่เราให้ความสำคัญที่สุด คือ มาตราการรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้กำชับเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวต่ออีกว่า การมาร่วมประชุมในครั้งนี้ ตนได้มีโอกาศพบป่ะกับผู้นำหลายๆ ประเทศ ซึ่งตนได้เน้นย้ำถึงความสำคัญในเรื่องของการท่องเที่ยว ถึงแม้ว่าในอดีตที่ผ่านมานั้น ประเทศเราจะไม่สงบจากปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง แต่ ณ วันนี้เราอยากให้นักท่องเที่ยวได้มาเห็นกับตา ว่าสถานการณ์ในทุกวันนี้ได้สงบลงแล้ว ตนจึงอยากที่จะเน้นย้ำกับคนไทยทุกคนอีกครั้งว่า "อยากให้ทุกคนช่วยกัน อย่าสร้างปัญหาความขัดแย้งหรือทะเลาะกันอีกเลย" พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวทิ้งท้าย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์