ทูตญี่ปุ่น-กัมพูชาตบเท้าเข้าเยี่ยมมท.1 สานสัมพันธ์ประเทศ

ทูตญี่ปุ่น-กัมพูชาตบเท้าเข้าเยี่ยมมท.1 สานสัมพันธ์ประเทศ

15 ต.ค.57 ที่ห้องรับรองกระทรวงมหาดไทย นายชิเกะกะซุ ซะโตะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย

ได้เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสที่ได้เข้ารับตำแหน่ง รวมถึงหารือข้อราชการทั้งในด้านความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศและด้านเศรษฐกิจ
โดย นายชิเกะกะซุ ซะโตะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้กล่าวแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ได้เข้ารับตำแหน่งรมว.มหาดไทย และชื่นชมบทบาทการทำงานที่มีความสำคัญในคณะรัฐบาล รวมทั้งกล่าวถึงความสัมพันธ์ที่ดีของทั้งสองประเทศ ซึ่งชาวญี่ปุ่นมีความรู้สึกเป็นมิตรกับชาวไทยเป็นอย่างมาก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า มท. จะได้ช่วยสนับสนุนให้ความดูแลเพื่อกระชับความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน

นอกจากนี้ ยังได้เรียนเชิญผู้แทนรัฐบาล และ รมว.มหาดไทย ซึ่งรับผิดชอบดูแลงานด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าร่วมการประชุมระดับโลกว่าด้วยการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ ณ เมืองเซนได ในเดือนมีนาคม 2558

จากนั้น พล.อ.อนุพงษ์ ได้กล่าวขอบคุณ นายชิเกะกะซุ ซะโตะ

ที่ได้ให้เกียรติเข้าเยี่ยมคารวะโดยกล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งรมว.มหาดไทย ซึ่งได้รับมอบหมายในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยเพื่อให้ประเทศเข้าสู่กระบวนการปฏิรูป รวมทั้งชื่นชมความสัมพันธ์ไทย - ญี่ปุ่นที่มีมากกว่า 300 ปี ในฐานะที่กำกับดูแลกระทรวงมหาดไทยจะสนับสนุนให้เกิดความสัมพันธ์และความร่วมมือทั้งด้านเศรษฐกิจ และอื่นๆ รวมถึงการอำนวยความสะดวกในด้านลงทุนของญี่ปุ่นในระดับท้องถิ่นด้วย

ต่อมา เวลา 14.00 น. นางอีต โซเฟีย เอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.อนุพงษ์

เพื่อแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง รมว.มหาดไทย โดยนางอีต กล่าว ชื่นชมความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศ ทั้งด้านความร่วมมือด้านแรงงาน การต่อต้านยาเสพติด เศรษฐกิจ รวมทั้งการค้ามนุษย์ซึ่งเป็นประโยชน์แก่ทั้ง 2 ฝ่าย และขอบคุณประเทศไทยที่อนุญาติให้แรงงานกัมพูชาได้มาลงทะเบียนอย่างถูกต้อง หากเป็นไปได้อยากให้ขยายโอกาสไปยังกลุ่มที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนด้วย

ขณะที่ รมว.มหาดไทย ได้กล่าวขอบคุณ เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชา ประจำประเทศไทย และได้เห็นพ้องในความสำคัญและรับที่จะพิจารณาแก้ไขปัญาแรงงานต่างด้าวร่วมกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์