นิพิฏฐ์ จวก วิษณุ ยื้อเวลาต่ออำนาจไปเรื่อย !!

นิพิฏฐ์ จวก วิษณุ ยื้อเวลาต่ออำนาจไปเรื่อย !!

"นิพิฏฐ์" กล่าว "วิษณุ" ระบุกรอบเวลาเลือกตั้ง ม.ค.59  ขัดกับสิ่งที่นายกพูด รบ.ใหม่มาปลายปี 58  -ปรามสปช.พูดน้อยๆ คนรับผิดชอบเป็น "บิ๊กตู่" ทั้งขึ้นทั้งล่อง
 

วานนี้ ( 15 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ฝ่ายกฎหมาย ระบุกรอบเวลาในการเลือกตั้งว่าจะอยู่ราวเดือน ม.ค.59 เพราะต้องรอการแก้ไขกฎหมายลูกที่เกี่ยวข้องว่า ฟังดูแล้วไม่ตรงกับโรดแม็ปที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. เคยประกาศไว้คือเดือนตุลาคม 2558 จะมีรัฐบาลใหม่ ซึ่งนายกฯ พูดย้ำบ่อยจนตนจำได้ แต่ก็ไม่แปลกใจเพราะเมื่อมีช่องทาง คนที่ได้อำนาจโดยไม่ผ่านการเลือกตั้งก็จะใช้เพื่อยืดเวลาเพื่อใช้อำนาจในมือให้นานที่สุด เพราะตนฟัง สปช.แต่ละคนที่มารายงานตัวถึงแนวคิดต่างๆ ไม่มี สปช.แม้แต่คนเดียวที่บอกว่า จะทำหน้าที่และทำตามโรดแม็ปในกรอบเวลาตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ประกาศไว้
 

นายนิพิฏฐ์ กล่าวต่อว่า เพราะคนเหล่านี้ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรกับผลที่จะตามมา แต่คนที่ต้องรับผิดชอบทั้งขึ้นทั้งล่อง คือ พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ และหัวหน้า คสช. เพราะเมื่อชาวบ้านจะด่าเขาไม่ด่า สปช.แต่เขาจะด่านายกฯ ฉะนั้น สปช.จะพูดอะไรก็ได้เพื่อยืดอำนาจของตัวเองออกไป ตนเห็นมีแต่นายกฯ ที่ยังยืนยันว่า ทุกอย่างจะเป็นไปตามโรดแม็ป จึงเป็นที่มาของการออกมาปรามให้ สปช.พูดให้น้อยๆ เพราะยิ่งพูดมาก นายกฯ เองก็ยิ่งเสียหายเพราะร่วมตั้งคนเหล่านี้มาเอง ที่สำคัญนายกฯ รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหากไม่ทำตามที่ประกาศไว้ เพราะถือเป็นสัญญาประชาคมที่ประกาศไว้ทั้งต่อคนในชาติ และนานาชาติ ซึ่งย่อมมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเมือง สังคม และภาพลักษณ์ จึงขอชื่นชมที่นายกฯ ประยุทธ์ ยังตั้งหลักดีอยู่ ส่วน สปช.อื่นๆ วิ่งลงข้างทางมากแล้ว


ขอบคุณ TNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์