นายกบินอิตาลีถกอาเซมพร้อมแจงเหตุปท.ย้ำลุยปฏิรูป

นายกบินอิตาลีถกอาเซมพร้อมแจงเหตุปท.ย้ำลุยปฏิรูป

นายกรัฐมนตรี บินอิตาลีแล้ว ร่วมประชุมอาเซม เน้นความสัมพันธ์ การค้าการลงทุน มุ่งกลุ่มประเทศอาเซียนพัฒนา ขอทุกฝ่ายร่วมมือ อย่าขยายความขัดแย้ง ย้ำบริหารงานตามกรอบโรดแมป

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.
 
เตรียมเดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมการประชุมผู้นําเอเชีย-ยุโรป (Asia-Europe Meeting : ASEM) ครั้งที่ 10 ระหว่างวันที่ 16 - 17 ตุลาคม 2557 ที่นครมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี โดยกล่าวก่อนเดินทางว่า การประชุมครั้งนี้ก็จะเน้นความสัมพันธ์ การค้าการลงทุน ด้านเศรษฐกิจในอาเซียน และจะมีการหารือทวิภาคี 5 - 6 ประเทศ ซึ่งขึ้นอยู่กับเวลา พร้อมถือโอกาสนี้พูดคุยเรื่องสินค้าราคาเกษตร โดยเฉพาะราคายางพารา จะรวมตัวกันในกลุ่มอาเซียน และพูดคุยกับประเทศผู้ผลิตยางรถยนต์ เพื่อทำให้มีราคาสูงขึ้น และจะส่งเสริมการใช้ยางภายในประเทศมากขึ้น รวมไปถึง การนำผลิตภัณฑ์ยางมาใช้ในกองทัพ ทั้งนี้ ต้องยอมรับกติกาโลก ที่ผลผลิตมาก ก็ต้องมีการแข่งขัน จึงต้องปรับปรุงคุณภาพและสร้างเทคโนโลยีใหม่ๆ จะตั้งรับไม่ได้ ขณะเดียวกัน ปฏิเสธพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ได้เป็นปัญหา สำหรับกลุ่มอาเซม ที่จะเข้ามาลงทุน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันดูแลบ้านเมือง ในช่วงที่ตนไม่อยู่ 3 วัน ในการเดินทางไปประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป ที่อิตาลี

โดยเบื้องต้น พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ดูแลงานแทน ซึ่งไม่จำเป็นต้องฝากอะไรเป็นพิเศษ เพราะมีการสั่งงานพูดคุยกันประจำอยู่แล้ว ทั้งนี้ อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข ขอทุกฝ่ายร่วมมือกัน อย่าขยายความขัดแย้ง ซึ่งเข้าใจว่าทุกคนคิดไม่เหมือนกัน ขณะเดียวกันไม่ยอมรับว่า เป็นอัศวินม้าขาว ที่จะแก้ไขปัญหาได้ทุกอย่าง แต่เป็นการเข้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมืองด้วยกฎหมายพิเศษ ซึ่งวันนี้สถานการณ์บ้านเมืองเริ่มดีขึ้น
 
พร้อมยืนยันรัฐบาลได้ทำงานตามแผนโรดแมป ขณะนี้อยู่ระหว่างการปฏิรูป เพื่อให้ได้รัฐธรรมนูญ นำไปสู่การเลือกตั้ง ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่า อาจไม่ทันตามกรอบเวลานั้น ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน เบื้องต้น ยังเป็นไปตามโรดแมปเดิม


นายกบินอิตาลีถกอาเซมพร้อมแจงเหตุปท.ย้ำลุยปฏิรูป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์