ศาลปกครอง ไม่รับโกวิทฟ้องนายกฯ

ศาลปกครองมีคำสั่งไม่รับคำฟ้องคดีที่ พล.ต.อ.โกวิท ฟ้องนายกฯ


กรณีถูกย้ายออกจากตำแหน่ง พร้อมให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบ ชี้ไม่ได้ดำเนินการ ยื่นคำร้องอุทธรณ์คำสั่งให้ครบถ้วนสมบูรณ์ตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดไว้



เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ศาลปกครองกลางมีคำสั่ง


โดย นายอดุลย์ จันทรศักดิ์ ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองกลาง มีคำสั่งไม่รับคำฟ้องคดีที่ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

ยื่นฟ้อง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ในความผิดเรื่อง กระทำการโดยมิชอบด้วยกฎหมายที่ออกคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 122/2550 ลงวันที่ 22 เมษายน 50 ให้แต่งตั้ง พล.ต.อ.โกวิท ไปเป็นที่ปรึกษานายกฯ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

โดยศาลมีคำสั่งไม่รับคำฟ้อง พร้อมให้จำหน่ายคดีดังกล่าวออกจากสารบบความ เนื่องจากปรากฏข้อเท็จจริงในข้อพิพาทคดีดังกล่าวว่า

พล.ต.อ.โกวิท ผู้ฟ้อง ไม่ได้ดำเนินการยื่นคำร้องอุทธรณ์คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าวให้ครบถ้วนสมบูรณ์ตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดไว้


ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา


พล.ต.อ.โกวิท ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลางครั้งแรก หลังจากที่รับทราบคำสั่งแต่งตั้ง ซึ่งขณะฟ้อง พล.ต.อ.โกวิท ยังไม่ได้ดำเนินการยื่นคำร้องอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ให้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยตามกระบวนการ ก่อนการยื่นฟ้องคดีต่อศาลปกครอง

ดังนั้น นายอดุล จันทรศักดิ์ ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองกลาง เจ้าของสำนวน จึงมีคำสั่งเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ไม่รับคำฟ้องไว้พิจารณาเพื่อพิพากษา และให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ และเมื่อ พล.ต.อ.โกวิท ยื่นคำร้องทุกข์อุทธรณ์ต่ออนุฯ ก.ตร.

กระทั่งเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม อนุฯ ก.ตร.มีความเห็นชี้ขาดเห็นชอบตามคำสั่งแต่งตั้งของนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.โกวิท จึงนำคดีมายื่นฟ้องต่อศาลปกครองใหม่อีกครั้ง กระทั่งศาลมีคำสั่งในวันนี้



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์