ประวิตรรับตั้งถวิลเป็นที่ปรึกษา

ประวิตรรับตั้งถวิลเป็นที่ปรึกษา

"บิ๊กป้อม" ยัน "อักษรา" เป็นหัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุข พร้อมผลักดันทุ่งยางแดงโมเดลทุกพื้นที่ชายแดนใต้

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 ต.ค. ที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และรมว.กลาโหม เดินทางมามอบโอวาทแก่ตัวแทนเยาวชนไทย 41 คน ที่จะเดินทางไปร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 10 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยได้ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว การแต่งตั้งนายถวิล เปลี่ยนสี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะที่ปรึกษาด้านความมั่นคง ว่า ได้แต่งตั้งให้มาเป็นที่ปรึกษาส่วนตัว ซึ่งในส่วนหัวหน้าทีมพูดคุยสันติสุขยังคงเป็น พล.อ.อักษรา เกิดผล  ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก และตนจะดูในภาพรวมในการขับเคลื่อนในการทำให้ภาคใต้เกิดสันติสุขในทุก ๆ ด้าน


เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าทางมาเลเซียขอเลื่อนไม่ให้นายกรัฐมนตรีเดินทางไปเยือนในขณะนี้นั้น

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เพราะเรื่องการไปเยือนต่างประเทศนั้น เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีที่จะไปชี้แจงยังต่างประเทศถึงสถานการณ์ของประเทศไทยและความต้องการของประชาชนชาวไทย ซึ่งเป็นความมุ่งหมายของนายกรัฐมนตรีเองว่าควรไปประเทศไหนก่อนหลัง ไม่มีใครสามารถกำหนดหรือห้ามได้ว่านายกรัฐมนตรีไปไหนได้หรือไม่ได้

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาในภอีกว่า อย่าไงรก็ตามต่อจากนี้จะนำทุ่งยางแดงโมเดล มาใช้ในทุกพื้นที่ของ 3 จังหวัดชายแดนใต้
 
เพราะการนำประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมจะก่อให้เกิดสันติสุขที่ยั่งยืน หากประชาชนในพื้นที่เข้าใจ ทุก ๆ ศาสนา ก็จะอยู่ร่วมกันได้ และขณะนี้ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์เผาโรงเรียนนั้น ยังไม่มีการเพิ่มเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด แค่ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ทั้งนี้ส่วนในเรื่องการพูดคุยสันติสุข ขณะนี้ทางประเทศมาเลเซียยังไม่มีการติดต่อมา และกระแสข่าวที่ว่าทางมาเลเซียต้องการให้นายถวิลเป็นหัวหน้าชุดพูดคุยเจรจาสันติสุขนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์