พุทธะอิสระนำชาวบ้านร้องปปช. สอบนายกฯเทศบาลโกงเงินฝาก

พุทธะอิสระนำชาวบ้านร้องปปช. สอบนายกฯเทศบาลโกงเงินฝาก

14 ต.ค. 57  เมื่อเวลา 12.30 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)
 
ถนนสนามบินน้ำ หลวงปู่พุทธอิสระพร้อมด้วยชาวบ้านจากต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม ประมาณ 70 คนๆ เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.ผ่านนายธรรมนูญ เรืองดิษฐ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ช.  กรณีได้รับความเดือดร้อนจากการฝากเงินในโครงการสัจจะสะสมทรัพย์ ของเทศบาลเมืองนครปฐม โดยตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครปฐมโกงเงินสัจจะสะสมทรัพย์ของชาวบ้านที่มูลค่า 20 กว่าล้านบาท ทำให้มีประชาชนเดือดร้อนประมาณ 600 ราย โดยกรณีนี้มีปัญหาเนื่องจาก อบต.นครปฐมในขณะนั้น ไม่จดทะเบียนกับสหกรณ์จังหวัด ทำให้เงินฝากในโครงการดังกล่าวไม่มีการตรวจสอบจากหน่วยงานของรัฐ นอกจากนั้นยังพบว่าไม่มีการนำเงินที่ชาวบ้านฝากไปเข้าบัญชีแต่อย่างใด แต่กลับมีการอ้างว่านำเงินดังกล่าวไปปล่อยกู้อีกทอดหนึ่ง ส่งผลให้ขณะนี้ชาวบ้านที่ฝากเงินในโครงการดังกล่าวไม่สามารถถอนเงินฝากได้

โดยก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้ยื่นร้องให้ทางจังหวัดตรวจสอบแล้ว แต่จังหวัดกลับสรุปว่านายกเทศมนตรีไม่มีความผิด จึงต้องเดินทางมาร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.ในครั้งนี้
ด้านนายธรรมนูญ กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ช.ต้องใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวว่านายกเทศมนตรีที่ถูกร้องเรียนมีอำนาจหน้าที่เกี่ยวข้องโดยตรงหรือไม่ ซึ่งหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีความผิดจริงก็จะดำเนินตามขั้นตอนต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์