นายกฯปัดตอบไมค์แพง

นายกฯปัดตอบไมค์แพง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหนัาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ได้เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาลด้วยรถเบนซ์สีดำ ป้ายทะเบียน ษห.3836 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้สวมเสื้อผ้าไหมไทยพระราชทานแขนยาวสีน้ำตาล ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงความคืบหน้าผลตรวจสอบ การจัดซื้อจัดจ้างกรณีไมโครโฟนภายในห้องประชุมครม. ที่ตึกบัญชาการ 1 ภายในทำเนียบรัฐบาล

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด
 
โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทหารสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความปลอดภัยโดยรอบภาบนอกและภายในทำเนียบรัฐบาล
ครม.เตรียมพิจารณาร่าง ประกาศ ก.พาณิชย์ ห้ามนำเข้าบุหรี่ไฟฟ้า คลอดมาตรการแก้ไขผลกระทบจากภัยแล้งปี 57-58 พร้อมรับทราบรายงานภาวะเศรษฐกิจในภาคอุตสาหกรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธาน

ซึ่งเริ่มขึ้นในเวลา09.00น. มีวาระการพิจารณาหลายเรื่อง อาทิ กรณีที่กระทรวงพาณิชย์จะเสนอวาระพิจารณาร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องกำหนดให้บุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร ภายใต้พ.ร.บ.นำเข้า-ส่งออกสินค้า พ.ศ.2522 อีกทั้ง ที่ประชุมจะมีการพิจารณาร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วย คณะกรรมการ นโยบายที่ดิน ซึ่งคณะกรรมการดังกล่าวจะมีอำนาจหน้าที่กำหนดนโยบายแผนการบริหารจัดการ ที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศ กำหนดแนวทางมาตรการเสริมสร้างความร่วมมือและประสานงานระหว่างหน่วยงานภาครัฐ กับประชาชนในการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดิน รวมถึงยกเลิกกฎหมายหรือกฎต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการที่ดิน ซึ่งเป็นอุปสรรคในการดำเนินงาน

นอกจากนี้จะมีวาระการ พิจารณาการลงนามในบันทึกความเข้าใจ(เอ็มโอยู) จัดตั้งธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย(เอไอไอบี)
 
ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ รวมถึงจะมีการเสนอเรื่องขออนุมัติเพิ่มวงเงินและขยายเวลาการก่อหนี้ผูกพัน ในการก่อสร้างศูนย์การแพทย์ภายใต้การผลิตแพทย์เพิ่มแห่งประเทศไทย ของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ระหว่างปี2557-2561และวาระพิจารณามาตรการแก้ไขผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งใน ปี2557-2558 อีกทั้งจะมีวาระรับทราบรายงานภาวะเศรษฐกิจในภาคอุตสาหกรรม เปรียบเทียบระหว่างเดือน มิ.ย.กับ ก.ค.2557และเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี2556.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์