“ยิ่งลักษณ์”ร่วมพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ“อภิวันท์”

 “ยิ่งลักษณ์”ร่วมพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ“อภิวันท์”


“ยิ่งลักษณ์”ร่วมพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ“อภิวันท์”-ปชช.แห่ให้กำลังใจ

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลา 2 วัดบางไผ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้จัดพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นวันแรก หลังจากที่เคลื่อนย้ายศพ พ.อ.อภิวันท์ จากสนามบินสุวรรณภูมิมาทำพิธีที่วัดบางไผ่เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยทางครอบครัวพ.อ.อภิวันท์ ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าร่วมรดน้ำศพกันตั้งแต่เวลา 09.00 น. 

แกนนำนปช.-พรรคเพื่อไทยทยอยร่วมงาน

 ซึ่งมีประชาชนทยอยเดินทางกันอย่างไม่ขาดสายโดยเฉพาะบรรดากลุ่มคนเสื้อแดง โดยมี พล.ต.อ.ชัจจ์ กุลดิลก อดีตรมว.คมนาคม นางวิมลรัตน์ กุลดิลก ภรรยาและน.ส.จารุพรรณ กุลดิลก บุตรสาว นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย นายสมหวัง อัสราษี สมาชิกพรรคเพื่อไทย นพ.ประแสง มงคลศิริ นายนิติภูมิ เนาวรัตน์ วิภูแถลง พัฒนภูมิไท นพ.เหวง โตจิราการ นางธิดา โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย มาร่วมรดน้ำศพเพื่อแสดงความอาลัย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีผู้เข้าร่วมงานบางกลุ่มพร้อมใจกันสวมเสื้อยืดที่สกรีนคำว่า ด้วยรักและอาลัยพร้อมรูปภาพของพ.อ.อภิวันท์ 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ส่งพวงหรีดมาแสดงความอาลัยด้วย อย่างไรก็ตาม จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พ.อ.อภิวันท์ ในเวลา 16.00 น. พร้อมกันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางมาร่วมพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพในเวลา 19.00 น. ของวันนี้เช่นกัน

"ยงยุทธ"ประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

 จากนั้นเวลา16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยุงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพแก่ พ.อ.อภิวันท์ โดยมีนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ นายวีระกานต์ มุกสิกพงศ์ แกนนำนปช. นายเจริญ จรรย์โกมล อดีตรองประธานสภา นายอำนวย คลังผา อดีตประธานวิปรัฐบาล นายชัชชาติ สุทธิผล อดีตรมว.คมนาคม และอดีต ส.ส. จำนวนหนึ่ง 

ฮือฮาไฟดับในงาน 2 รอบติดกัน

 อย่างไรก็ตามก่อนหน้าที่จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เพียงไม่กี่นาทีได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ร่วมงาน เนื่องจากเกิดเหตุไฟดับติดกัน 2 ครั้ง ครั้งแรกตอนเวลา 15.00 น. นานประมาณ 10 นาที และครั้งที่ 2 ในเวลา 15.45 น. ดับนานประมาณ 5 นาที ก่อนที่จะกลับมาเป็นปกติ
 
 ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ประชาชนต่างเดินทางมารดน้ำศพ พ.อ.อภิวันท์ จำนวนมาก แต่บรรยากาศยังดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการแสดงออกถึงเรื่องการเมืองแต่อย่างใด อีกทั้งประชาชนส่วนใหญ่คอยจับจ้องการเดินทางมาร่วมงานของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะต้องการดูทะเบียนรถที่อดีตนายกใช้เดินทางมาโดยตคาดว่าจะมาถึงประมาณ 19.00 น. 


“ปู”ร่วมพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ

 เมื่อเวลา19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมพระพิธีธรรม สวดพระอภิธรรมศพ พ.อ.อภิวันท์ โดยเมื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์เดินทางมาถึง ประชาชนที่รอรับ ต่างโห่ร้องแสดงความดีใจและปรบมือต้อนรับ พร้อมกับตะโกนว่า “นายกฯยิ่งลักษณ์ สู้ๆ นายกฯที่รักสู้ๆ” จากนั้นประชาชนต่างพยายามที่จะกรูเข้าไปจับไม้จับมือ และถ่ายภาพน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นที่ระลึก 

 อย่างไรก็ตาม การปรากฎตัวท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกหลังจากที่มีการยึดอำนาจ ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงพยายามเบียดเสียด เพื่อที่จะได้เห็นอดีตนายกฯ จนทำให้ประชาชนผู้สูงอายุหลายคนที่เบียดเข้าไปไม่ถึง ถึงกับทรุดตัวลงนั่งร้องไห้ อีกทั้งยังมีประชาชนหลายคนพยามยามเข้าไปมุงดูรถยนต์ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั่งมา เพื่อนำเลขทะเบียนไปซื้อล็อตเตอรี่ ซึ่งเป็นรถตู้โฟล์ค สีเทาดำ ทะเบียน ฮน-333 กรุงเทพมหานคร 

 สำหรับการสวดพระพิธีธรรม สวดพระอภิธรรมศพ พ.อ.อภิวันท์ ได้กำหนดให้อยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ ตั้งแต่วันที่ 12-14 ต.ค. นี้ ส่วนวันที่ 15-18 ต.ค. พรรคเพื่อไทยได้รับเป็นเจ้าภาพหลัก โดยมีกลุ่มนปช. กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยและบรรดาอดีตส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ในแต่ละภาคต่างรับเป็นเจ้าภาพด้วย และวันที่ 19 ต.ค. จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในเวลา 16.00 น.


 “ยิ่งลักษณ์”ร่วมพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ“อภิวันท์”


 “ยิ่งลักษณ์”ร่วมพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ“อภิวันท์”


 “ยิ่งลักษณ์”ร่วมพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ“อภิวันท์”


 “ยิ่งลักษณ์”ร่วมพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ“อภิวันท์”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์