นายกฯสั่งซ่อมรร.ปัตตานีให้ทันเปิดเทอมขอทหารดูแล

นายกฯสั่งซ่อมรร.ปัตตานีให้ทันเปิดเทอมขอทหารดูแล

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ นายกรัฐมนตรี กำชับเร่งซ่อมโรงเรียนถูกเผา 6 แห่ง พร้อมสั่งให้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ชัดเจน

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์การลอบวางเพลิงโรงเรียน 6 แห่งใน จ.ปัตตานี ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึง พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้รายงานเรื่องนี้ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้รับทราบแล้ว ซึ่งครอบคลุมทุกประเด็น ทั้งการเยียวยา การเข้าสำรวจความเสียหายของโรงเรียน และการติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้รับทราบว่ากองทัพบกจะมีการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ในวันที่ 13 ตุลาคม นี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ฝากกำชับในที่ประชุมดังกล่าว 2 เรื่อง คือ 1.การซ่อมแซมโรงเรียนที่ถูกเผานั้นหากทำไม่เสร็จทันวันเปิดภาคเรียนที่ 2 ขอให้พิจารณาหาวิธีการที่ทำให้นักเรียนได้เรียนหนังสือ เช่น จัดหาพื้นที่อื่นเพื่อใช้ทำการเรียนการสอนชั่วคราว 2.ขอให้กองทัพบกกำหนดมาตรการที่ชัดเจนในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก เพราะขณะนี้อยู่ในช่วงใกล้เปิดภาคเรียนที่ 2 แล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์