ปู่ชัย พ่อเนวิน เผย การเมืองยุคนี้เฟะที่สุด ถามหาพระสุเทพและคนเป็นล้านหายไปไหน ?

ปู่ชัย พ่อเนวิน เผย การเมืองยุคนี้เฟะที่สุด ถามหาพระสุเทพและคนเป็นล้านหายไปไหน ?

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม เวลา 10.15 น. ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)

ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้ารายงานตัวเป็นสมาชิก สปช. ว่า เรื่องที่จะมีการทาบทามให้ไปเป็นประธาน สปช.นั้น คิดว่าตราบใดที่กำลังวังชาของตนนั้นยังมีอยู่ก็เป็นได้ เพราะเรามีหน้าที่พิทักษ์ผลประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศชาติสนกว่าจะสิ้นลมหายใจ ซึ่งนโยบายของพรรคของพรรคภูมิใจไทยอยากให้ประเทศไปในทิศทางที่ดีทุกด้าน เนื่องจากตั้งแต่เล่นการเมืองมา 42 ปี ครั้งนี้เฟะที่สุด โดยเฉพาะเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่น  ตั้งแต่สื่อมวลชน ชาวนา และทุกๆด้าน   ส่วนแนวทางการทำงานนั้นมองว่าแนวการปฏิรูปทั้ง 11 ด้าน ของคณะรักษาความสงบ (คสช.)ยังไม่ครอบคลุม จึงคิดว่าน่าจะต้องมีการเพิ่มหัวข้อในอีกหลายด้าน เช่น ตัวแทน สปช.จากทั้ง 77 จังหวัด ควรเสนอแนวทางปฏิรูป โดยเฉพาะทางวัฒนธรรมที่มีความหลากหลายให้เป็นหนึ่งเดียวกัน

เมื่อถามว่า มองกรอบระยะเวลาการร่างรัฐธรรมนูญอย่างไร นายชัย กล่าวว่า คงเป็นไปได้ยากในระยะเวลา 6 เดือน เพราะถือว่าเร็วไป
 
แต่สุดท้ายแล้วการร่างรัฐธรรมนูญจะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับแนวคิดของ คสช.ที่วางไว้ ว่าจะไปในทิศทางเดียวกันกับแนวคิดของ สปช.ที่ได้หรือไม่ ซึ่งตนมองว่าควรให้นักปฏิบัติเข้ามามีส่วนร่วมให้มาก เนื่องจากนักวิชาการมีความรู้แต่ปฏิบัติไม่เป็น แต่จะมีการทำประชามติด้วยหรือไม่นั้น  หากเขียนรัฐธรรมนูญออกมาดีก็ไม่จำเป็นต้องทำประชามติ 

ส่วนที่มีการมองว่ามีนักการเมืองเข้าร่วมการปฏิรูปไม่มากอาจจะมีผลกระทบนั้นทุกพรรคการเมืองมีตัวแทนเข้ามาร่วมหมดแต่ไม่แสดงตัว

เพราะไม่อยากแปดเปื้อน แต่ตนไม่กลัวที่จะแปดเปื้อน เพราะว่าตนต้องการที่จะปฏิรูปประเทศจริงๆ ซึ่งตนรู้สึกแปลกใจที่ก่อนหน้านี้มีนักวิชาการ หรือ พระสุเทพ ที่เคยออกมาเคลื่อนไหวสนับสนุนการปฏิรูปเป็นจำนวนมาก แต่พอเอาเข้าจริงกลับไม่มีใครเข้ามาร่วมเลย




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์