ประวิตรฮื่ม อย่าใช้ปมพิธีศพ อภิวันท์ก่อความวุ่นวาย ขู่! ส่ง จนท. ประกบ

ประวิตรฮื่ม อย่าใช้ปมพิธีศพ อภิวันท์ก่อความวุ่นวาย ขู่! ส่ง จนท. ประกบ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 ตุลาคม ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
 
กล่าวถึงการดูแลความมั่นคงภายในประเทศว่า พวกเราทำทุกมิติอยู่แล้ว ตนอยากขอร้องให้ทุกฝ่ายหยุดการเคลื่อนไหวที่ทำให้ไม่เกิดสันติสุข อย่าพึ่งออกมาเคลื่อนไหวเลย เพราะว่าก็ทราบกันดีว่ารัฐบาลกำลังทำงานในหลายๆด้าน ทั้งเศรษฐกิจ สังคม ร่วมถึงแก้ไขปัญหาเรื่องความต้องการของประชาชน จึงขอว่าอย่าพึ่งออกมาเคลื่อนไหวจนส่งผลกระทบต่อความมั่นคง ส่วนความเป็นไปได้ที่จะผ่อนคลาย พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ.2457 ในจังหวัดท่องเที่ยวนั้น คิดว่ากฎหมายดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อคนทั่วไปเลย ยกเว้นจะมีไว้ดำเนินการป้องกันกลุ่มคนที่กระทำผิดกฎหมายเท่านั้น

"แต่กลุ่มคนที่ยังเคลื่อนไหวในลักษณะใต้ดิน ผมขอร้องให้ควรยุติดำเนินการ เพื่อจะได้ไม่เกิดความวุ่นวาย ซึ่งทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้พูดชัดเจนแล้วว่าจะมีการผ่อนคลาย พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ.2457 ภายหลังการปฎิรูปประเทศ และหากสถานการณ์สงบ ไม่มีคลื่นใต้น้ำ เราก็ต้องผ่อนคลาย ไม่มีใครอยากเอาไว้ " พล.อ.ประวิตร กล่าว และว่า ส่วนการจัดเสวนาของกลุ่มนักศึกษา หรือนักวิชาการ ตนคิดว่าหากเป็นไปตามหลักทางวิชาการ สามารถทำได้ แต่ขออย่ามีประเด็นทางการเมือง หรือสร้างความแตกแยก

  
เมื่อถามว่า กรณีนายสุนัย จุลพงศธร อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

ได้โพสต์ข้อความปลุกระดมให้คนออกมารับและร่วมพิธีศพ พ.อ.ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้เสียชีวิตลงที่ประเทศฟิลิปปินส์ และจะเคลื่อนศพมาถึงประเทศไทยในวันที่ 9 ตุลาคมเพื่อแสดงสัญลักษณ์ต่อต้าน คสช. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากเป็นการร่วมพิธีศพทางศาสนา เป็นญาติ เพื่อน หรือบุคคลที่เคารพนับถือ ก็สามารถดำเนินการได้  เราไม่เคยปิดกั้น แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ทว่าหากมีเรื่องที่เกี่ยวข้องทางการเมืองเมื่อใด จนทำให้เกิดความวุ่นวาย หรือไม่ปรองดอง ทางเราจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแล  และส่วนตัวยังพร้อมที่จะเปิดโอกาสให้นายสุนัย  เข้ามาพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์