คาดศพ พ.อ.อภิวันท์ เดินทางถึงไทย 10 ต.ค.

คาดศพ พ.อ.อภิวันท์ เดินทางถึงไทย 10 ต.ค.

คาดศพ "พ.อ.อภิวันท์" เดินทางถึงไทย 10 ต.ค. "สมชาย-ยิ่งลักษณ์" เตรียมร่วมงานสวดพระอภิธรรม

เมื่อเวลา 16.30น.วันที่ 8 ต.ค. 57 บรรยากาศที่ ศาลา 2 ต้นโพธิ์ วัดบางไผ่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายอาวุธ เจริญนนท์สิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง นายจรายุทธิ์ จันภูตระกูล ทีมงานเลขา พ.อ.ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย และผู้ที่เกี่ยวข้องของการจัดงานสวดพระอภิธรรมศพ ได้เดินทางมาวางแผนการจัดงานสวดพระอภิธรรม พ.อ.ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย อายุ 65 ปี อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรและแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ได้เสียชีวิตลงอย่างกระทันหันด้วยภาวะโรคปอดติดเชื้อเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 6 ต.ค. ที่ประเทศฟิลิปปินส์ 

ตามหมายกำหนดการ ร่างของ พ.อ.อภิวันท์ จะถูกส่งมาทางเที่ยวบินของการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 621

โดยออกจากสนามบินประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันที่ 10 ตุลาคม และถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ช่วงเวลา 15.00 น. ก่อนจะผ่านขั้นตอนต่างๆ ของทางตม. เพื่อตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล โดยอาจใช้เวลา 1-2 ชม. ถ้าหากไม่มีปัญหาอะไรคลาดเคลื่อนใดๆ ร่างของอดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรก็จะถึงที่วัดบางไผ่ เวลาประมาณ  18.00น.-20.00 น. ขึ้นอยู่กับการจราจรเพราะเป็นช่วงเย็นของวันศุกร์ที่มักจะมีการจราจรติดขัด และพร้อมจะให้ประชาชนได้รดน้ำสวดพระอภิธรรมในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 11 ต.ค. เวลา 09.00น.-17.00น. ตามหมายกำหนดการจะจัดงานประมาณ 5-7 วัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนางรัชนี วิริยะชัย ภรรยา และลูกสาว กับบรรดาทางญาติๆ จะดำเนินการจัดงานอย่างไร
     
สำหรับงานสวดพระอภิธรรมในวันเสาร์ที่ 11 ต.ค. นั้น หากไม่มีกำหนดการเปลี่ยนแปลง นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 26 จะมาร่วมงาน ส่วนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 28 จะเดินทางมางานสวดพระอภิธรรมในวันที่ 11 ต.ค.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์