นายกฯดู7พันชื่อร่วมปฏิรูปลั่นต้องมีพรบ.คุมชุมนุม

นายกฯดู7พันชื่อร่วมปฏิรูปลั่นต้องมีพรบ.คุมชุมนุม

"พล.อ.ประยุทธ์" ดู 7,000 ชื่อ คนอกหัก สปช. สั่งหาแนวทางตั้งทำงาน ยัน ต้องมี พ.ร.บ.คุมม็อบ ขณะ เตรียมไปพม่าพรุ่งนี้ คุยทุกด้าน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. โดยย้ำว่า ผู้ที่ไม่ได้รับการคัดเลือกเป็น สปช. จำนวน กว่า 7,000 คนนั้น ได้สั่งการให้หาแนวทางในการจัดตั้งเป็นคณะทำงานเพื่อเสนอแนวทางการปฏิรูปประเทศในด้านต่างๆ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ระบุถึง พ.ร.บ.ควบคุมการชุมนุม ว่า ประเทศไทยต้องมี พ.ร.บ. ดังกล่าว เพื่อเป็นการปกป้องเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในการพิจารณาตามขั้นตอนโดยจะผ่านทางคณะรัฐมนตรีและสภานิติบัญญัติแห่งชาติ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการเดินทางเยือนประเทศเมียนมาร์ในวันพรุ่งนี้ว่า จะมีการพูดคุยในทุกเรื่อง ทั้งด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ ยาเสพติด รวมถึงเรื่องโครงการท่าเรือน้ำลึกทวายด้วย

ขณะที่ งานเร่งด่วนของรัฐบาลคือการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การบริหารราชการแผ่นดินให้เป็นไปอย่างปกติ ไม่ให้มีการทุจริต
 
ลดความเดือดร้อนและดูแลประชาชน 
ทั้งนี้ ส่วนตัวอยากให้เลิกพูดว่าดำเนินการแบบประชานิยม ส่วนการเดินทางพบประชาชนในพื้นที่ต่างๆ นั้น ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงกำลังประเมินเพื่อเลือกสถานที่อยู่ ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าไม่ขัดข้องที่จะมีการนำศพ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่ม นปช. กลับมาทำพิธีในประเทศไทย เพราะถือเป็นคนไทยด้วยกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการค้นพบเฮลิคอปเตอร์พร้อมนักบินที่ขาดการติดต่อในประเทศเมียนมาร์ว่า ดีใจที่ปลอดภัย ซึ่งที่ผ่านมาได้เอาใจช่วยตลอด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์