จาตุรนต์หยันไมืองไทยไร้ปฏิรูป ปิดกั้น-หวั่นแก๊งเชลียร์อาละวาด

จาตุรนต์หยันไมืองไทยไร้ปฏิรูป ปิดกั้น-หวั่นแก๊งเชลียร์อาละวาด

8 ต.ค.57 นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรมว.ศึกษาธิการ และแกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “Chaturon Chaisang
 
แสดงความเชื่อมั่นว่า การปฏิรูปจะไม่เกิดขึ้น เนื่องจาก สปช.เป็นกลุ่มแคบๆ ที่ไม่ใช่ตัวแทนและไม่มีความเชื่อมโยงกับประชาชน ทั้งยังไม่สามารถให้โอกาสประชาชนแสดงความคิดเห็นได้อย่างกว้างขวาง

“การที่มีความเห็นว่าการปฏิรูปไม่อาจเกิดขึ้นได้นั้นเป็นปัญหาในทางหลักการเนื่องจากสปช.นี้ไม่ได้มาจากประชาชนและไม่มีอะไรเชื่อมโยงกับประชาชน การจะมีนักการเมืองพรรคเพื่อไทยหรือพรรคอื่นใดและแกนนำนปช.เข้าร่วมในสปช.หรือไม่ไม่ใช่ประเด็นเลยแม้แต่น้อย สมมุติว่าถ้าวันนี้และต่อจากนี้ไปมีใครสามารถทำให้มีแต่ความเห็นในทางสนับสนุน เห็นชอบและชื่นชมคสช.และรัฐบาลเพียงอย่างเดียวโดยไม่มีเสียงตำหนิติเตียนหรือทักท้วงใดๆเลย ถามจริงๆเถอะครับว่า จะดีหรือ”

ข้อความที่นายจาตุรนต์โพสต์ลงเฟซบุ๊ค

มักได้ยินคำชี้แจงว่าที่สปช.ออกมาอย่างนี้จะโทษใครไม่ได้เพราะฝ่ายเพื่อไทยและนปช.ไม่ส่งคนเข้าร่วมเอง ผมว่าผู้ที่ชี้แจงอย่างนี้คงจะเข้าใจผิดเอามากๆ ยังไม่มีใครวิจารณ์เลยว่าทำไมไม่เอาเพื่อไทยและนปช.เข้าไปเป็นสปช.บ้าง เห็นแต่เขาวิจารณ์กันว่าคนที่เข้าไปเป็นสปช.ยังอยู่ในกลุ่มแคบๆและเป็นฝ่ายเดียวกันเกินไป

ยิ่งเมื่อไม่เปิดให้มีการแสดงความเห็นได้อย่างกว้างขวางการปฏิรูปก็ไม่มีทางเกิดขึ้นได้ คำว่า"กว้างขวาง"นี้หมายถึงประชาชนทั่วประเทศ ไม่ใช่ผู้สมัครแล้วไม่ได้รับการคัดเลือกไม่กี่พันคนนะครับ

การที่มีความเห็นว่าการปฏิรูปไม่อาจเกิดขึ้นได้นั้นเป็นปัญหาในทางหลักการเนื่องจากสปช.นี้ไม่ได้มาจากประชาชน

และไม่มีอะไรเชื่อมโยงกับประชาชน การจะมีนักการเมืองพรรคเพื่อไทยหรือพรรคอื่นใดและแกนนำนปช.เข้าร่วมในสปช.หรือไม่ไม่ใช่ประเด็นเลยแม้แต่น้อย
สมมุติว่าถ้าวันนี้และต่อจากนี้ไปมีใครสามารถทำให้มีแต่ความเห็นในทางสนับสนุน เห็นชอบและชื่นชมคสช.และรัฐบาลเพียงอย่างเดียวโดยไม่มีเสียงตำหนิติเตียนหรือทักท้วงใดๆเลย ถามจริงๆเถอะครับว่า จะดีหรือ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์