นพดล ฟ้องหมิ่นฯ คมช.- เตมูจิน

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร กล่าวว่า


เว็บไซต์ คมช.ที่ใช้ชื่อว่า www.cns.go.th เป็นเว็บของเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ มีข้อความทั้งหมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องการปล่อยกู้ให้รัฐบาลพม่า และกล่าวหาว่าตนโกหกรายวัน กรณีการจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์

แทนที่ คมช.จะสร้างความสมานฉันท์ แต่กลับสร้างความร้าวฉาน ด้วยการนำความเท็จมาลงทั้งสิ้น

จึงตัดสินใจจะฟ้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท ต่อประธาน คมช.และ คมช.ทุกคน เป็นการขอใช้สิทธิทางศาลเพื่อให้บ้านเมืองสงบ

เพราะถ้อยคำที่ลงในเว็บไซต์เสมือนการกระทำของนักเลงโต ผิดวิสัยของผู้ปกครองประเทศที่ควรต้องผลักดันให้เกิดความสามัคคีปรองดอง

นายนพดลยังกล่าวถึงข้อกล่าวหาของ นายชนาพัทธ์ ณ นคร ประธานเครือข่ายเตมูจิน ที่ระบุว่าบุกรุกที่ดินอุทยานแห่งชาติเขาหลวง จ.นครศรีธรรมราช 1.7 หมื่นไร่ว่า ล้วนเป็นความเท็จทั้งสิ้น

กุเรื่องใส่ร้ายทำลายความน่าเชื่อถือของตน รวมทั้งข้อกล่าวหาว่ามีการโอนเงินด้วย อยากเรียกร้องให้นายชนาพัทธ์ส่งหลักฐานให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อจะได้พิสูจน์ความจริงกัน


พีทีวีชำแหละต้นตอรัฐประหาร


ค่ำวันเดียวกัน ที่ท้องสนามหลวง แกนนำม็อบพีทีวีได้จัดการชุมนุมครั้งที่ 6 ภายใต้หัวข้อ "เอกซเรย์ รากเหง้าเผด็จการ" ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายมา โดยมีประชาชนร่วมฟังการปราศรัยประมาณหนึ่งพันคน มีกลุ่มแนวร่วมอื่นๆ

อาทิ กลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ กลุ่มพิราบขาว 2006 และกลุ่มคนรักทักษิณ นำเสื้อและซีดีต้านรัฐประหารมาจำหน่าย

ทั้งนี้ การปราศรัยเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น. แกนนำกลุ่มพีทีวีสลับกันขึ้นเวทีโจมตีการรัฐประหารว่ามีความเกี่ยวโยงกับกลุ่มธุรกิจที่ล้มละลายถึง 2 กลุ่ม โดยนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ผอ.สถานีโทรทัศน์พีทีวี กล่าวว่า

การรัฐประหารที่เกิดขึ้นมีนักธุรกิจคนหนึ่งที่มีความขัดแย้งทางธุรกิจกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้ออกเงินสนับสนุนให้กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่นำโดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล เจ้าของหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ จัดการชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

จนในที่สุดก็นำมาสู่การรัฐประหารล้มล้างรัฐบาล หลังจากนั้นก็มีการจัดตั้งรัฐบาล และแบ่งปันตำแหน่ง สนช. ให้กับผู้ที่เข้าร่วมหลายคนในปัจจุบัน


ชุมนุมใหญ่ 31 พ.ค.ไม่เกี่ยวยุบ ทรท.


นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกรรมการบริหารสถานีโทรทัศน์พีทีวี กล่าวว่า การชุมนุมของม็อบพีทีวีในวันที่ 19 พ.ค. จะเข้าร่วมในการจัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ที่จัดโดยองค์กรประชาธิปไตย หลังจากนั้นในวันที่ 20 พ.ค. จะมีการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มพีทีวีตามปกติ

โดยจะมีการเชิญชวนประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุม เดินขบวนจากท้องสนามหลวงไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อแสดงพลังในการต่อต้านเผด็จการ และรำลึกเหตุการณ์พฤษภาทมิฬด้วย

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมองว่าการจัดการชุมนุมของพีทีวีในวันที่ 31 พ.ค. เกี่ยวข้องกับการที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำสั่งยุบพรรคไทยรักไทยนั้น ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกัน เพราะพีทีวีไม่เกี่ยวข้องกับพรรคไทยรักไทย แต่ในวันดังกล่าวทางองค์กรชาวพุทธได้ประสานมาว่าจะขอใช้ท้องสนามหลวงในการจัดกิจกรรม

จึงจำเป็นต้องย้ายไปที่ลานพระบรมรูปทรงม้าแทน ทั้งส่วนตัวยังเชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญจะไม่สั่งยุบพรรคไทยรักไทยอย่างแน่นอน เพราะไม่รู้ว่าจะเขียนคำสั่งนี้อย่างไร

เนื่องจากทั้งคำร้องและข้อกล่าวหาต่างๆนั้น ไม่ถือว่าเป็นความผิดของพรรคไทยรักไทย

แต่หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งออกมาจริงๆ ก็จะมีประชาชนที่ให้การสนับสนุนพรรคไทยรักไทยออกมาชุมนุมทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์