ผลสอบไมค์แพงใกล้เสร็จแล้ว

ผลสอบไมค์แพงใกล้เสร็จแล้ว

"สรรเสริญ"เผยวงประชุมร่วมครม.-คสช.ไม่มีคุยกฎอัยการศึก นายกฯให้คสช.พิจารณากลุ่มคนขอจัดเสวนา สั่งคตร.เร่งสอบซื้อไมค์แพง ระบุพบคนผิดให้ย้ายแล้วตั้งกรรมการสอบ สั่งทุกหน่วยสรุปผลงาน 3 เดือนเป็นของขวัญปีใหม่

วันที่7ต.ค.  ที่สโมสรทหารบกถนนวิภาวดีรังสิต  พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

แถลงผลการประชุมร่วมระหว่างคณะรัฐมนตรี (ครม.)และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ว่า ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ได้กล่าวเชิญชวนชวนให้ข้าราชการทุกกระทรวงทบวง กรม เดินทางไปร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงพยาบาลศิริราชเนื่องจากถือเป็นเรื่องสำคัญและเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลในการเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ ทั้งนี้ ครม.และคสช.ได้ไปลงนามถายพระพรแล้วเมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.สรรเสริญ แถลงอีกว่า การประชุมไม่ได้มีการหารือถึงกฎอัยการศึก แต่พล.อ.ประยุทธ์
 
ได้ปารภในที่ประชุมให้ทุกส่วนของคสช.และรัฐบาลใช้อำนาจที่มีอยู่อย่างสร้างสรรค์โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้กฎหมายพิเศษที่จำเป็นบางประการนั้นขอให้ทั้ง 2 ฝ่ายประสานงานกันอย่างใกล้ชิด และให้ใช้อย่างระมัดระวังที่สุดและไม่ให้ละเมิดสิทธิมนุษยชนส่วนกรณีที่มีกลุ่มคนจะขอจัดกิจกรรมรวมตัวหรือการเสวนาทางวิชาการนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้คสช.เป็นผู้พิจารณาว่า จะอนุญาตให้จัดกิจกรรมนั้น ๆได้หรือไม่ซึ่งถ้างานใดที่มีความสุ่มเสี่ยงว่า จะทำให้เกิดสถานการณ์ที่ดูไม่ดี ก็ขอให้ทุกฝ่ายระงับยับยั้งเอาไว้ก่อนเพื่อช่วยกันสร้างบรรยกาศการปรองดองที่จะมีการปฏิปบ้านเมืองนอกจากนี้ พล.อ.ประยุททธ์ ขอให้ทุกหน่วยงานรวบรวมผลงานที่เป็นรูปธรรมในรอบ 3 เดือนของรัฐบาลแล้วนำเสนอต่อสาธารณะเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดระเบียบสังคมของภาครัฐที่ทำให้ผู้ประกอบอาชีพที่มีรายได้น้อยและมีผลกระทบนั้น

พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ทุกหน่วยงานต้องดูแลความเดือดร้อนของประชาชนด้วย และต้องทำให้เป็นมาตรการที่เป็นรูปธรรมจริงๆอย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ยังเน้นย้ำเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น ต้องดูแลเป็นพิเศษโดยกำหนดมาตรการชัดเจนทั้งส่วนกลางและส่วนท้องถิ่น ถ้าพบการทุจริตก็จะต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนและให้มีการปรับย้ายให้มาอยู่ในส่วนที่ไม่เกี่ยวกับงานทันทีและลงโทษตามบทบัญญัติทางวินัย

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เร่งรัดการตรวจสอบการจัดซื้อชุดไมโครโฟน ที่นำไปติดตั้งในห้องประชุมที่ตึกบัญชาการ1ทำเนียบรัฐบาล

ซึ่งคณะกรรมการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ(คตร.) ที่เป็นผู้ตรวจสอบได้รายงานว่า การตรวจสอบเรื่องนี้ใกล้จะเสร็จแล้ว และจะนำผลตรวจสอบรายงานต่อนายกรัฐมนตรีซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าการที่รัฐบาลจะอยู่ได้นั้น นอกจากเป็นเพราะผลงานแล้ว ยังจะต้องป้องกันไม่ให้เกิดทุจริตคอร์รัปชั่นทั้งในส่วนกลางและส่วนท้องถิ่นด้วยถ้าตรวจพบว่าใครกระทำทุจริต จะต้องถูกปรับย้ายให้พ้นตำแหน่งหน้าที่ รวมถึงถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนและลงโทษด้วย.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์