′สุริยะใส′หนุนป.ป.ช.สอบเชิงลึก สมาชิก สนช. สายข้าราชการรวย 100 ล้าน

′สุริยะใส′หนุนป.ป.ช.สอบเชิงลึก สมาชิก สนช. สายข้าราชการรวย 100 ล้าน

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สุริยะใส กตะศิลา วันที่ 6 ตุลาคมหนุน ปปช. สอบเชิงลึก สนช. รวย 100 ล้าน


ผมเห็นด้วยที่ ปปช. เตรียมตรวจสอบเชิงลึกทรัพย์สินของ สนช. สายข้าราชการประจำหลายคนที่พบว่ามีทรัพย์สินมากกว่า 100 ล้านบาท หลายคนด้วยกัน เพราะบางคนรับราชการทหาร ตำรวจ แต่มีทรัพย์สินมากผิดปกติ ก็สมควรที่จะทำให้เกิดความโปร่งใส ที่สำคัญหลายคนอาจได้มาโดยชอบหรือได้จากมรดกก็ต้องตรวจสอบเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับ สนช. เหล่านั้นด้วยจะได้ไม่เป็นที่ครหาของประชาชน


โดยเฉพาะก่อนหน้านี้มี สนช. 28 คนร้องศาลปกครองค้านการเปิดบัญชีทรัพย์สิน ยิ่งทำให้สังคมแคลงใจ แต่ยังดีที่ศาลปกครองยกคำร้องไป


การเปิดบัญชีทรัพย์สินฯถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของการใช้อำนาจในช่วงที่เรียกว่าสถานการณ์พิเศษซึ่งไม่ได้หมายความว่าทุกเรื่องจะพิเศษหมดโดยเฉพาะความโปร่งใสยิ่งเป็นสิ่งสำคัญในสถานการณ์แบบนี้จะเว้นวรรคไม่ได้เลย สังคมอยากเห็นคนที่เสียสละเข้ามาเปลี่ยนผ่านบ้านเมืองไปสู่สิ่งที่ดีกว่าไม่ได้ต้องการนักฉวยโอกาสเข้ามาหาประโยชน์จากวิกฤติของบ้านเมืองหวังว่าปปช.จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ไม่ว่าสนช.เหล่านั้นจะเป็นตำรวจหรือทหารก็ตาม



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์