บิ๊กโด่งถกนขต.ทบ.วาระพิเศษ ชวนกำลังพลร่วมถวายพระพร

บิ๊กโด่งถกนขต.ทบ.วาระพิเศษ ชวนกำลังพลร่วมถวายพระพร

6 ต.ค. 57 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน
 
พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) วาระพิเศษ ภายหลังจากที่พล.อ.อุดมเดช ได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ดำรงตำแหน่งเป็นผบ.ทบ. โดยมีพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ ในฐานะรองผบ.ทบ. พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้ช่วยผบ.ทบ. พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ผู้ช่วยผบ.ทบ. พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เสนาธิการทหารบก และพล.อ.อักษรา เกิดผล ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก  พร้อมด้วยคณะนายทหารระดับสูงของกองทัพบก อีกทั้งแม่ทัพภาคต่างๆ ที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ ได้แก่ พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ท.ธวัช สุกปลั่ง แม่ทัพภาคที่ 2 พล.ท.สาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 และพล.ท.ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาคที่ 1 รวมถึงผู้บังคับการกองพล ผู้บังคับการกรม และผู้บังคับกองพันที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงด้วย 
สำหรับการประชุมนขต.ทบ.ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของพล.อ.อุดมเดช ในฐานะผบ.ทบ. เพื่อมอบนโยบายหลัก 12 ข้อ

ประกอบด้วย 1.จัดสวัสดิการกำลังพล 2. ฝึกศึกษาด้านการทหาร 3. การพัฒนาจัดระบบกองทัพบก 4. ด้านการข่าว 5. อุปกรณ์ยุทโธปกรณ์ 6.การป้องกันชายแดน 7.การรักษาความสงบและความมั่นคงภายใน 8. การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งถือเป็นวาระแห่งชาติ 9. การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน 10.การปกป้องสถาบัน 11. การขยายผลโครงการตามพระราชดำริ 12. การเตรียมการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน พร้อมทั้งเพื่อให้กองทัพมีประสิทธิภาพ และพัฒนากองทัพอย่างยั่งยืนนำไปสู่ผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม อย่างไรก็ตามนโยบายหลักคือภารกิจการปกป้องอธิปไตย ดูแลชายแดนให้สงบสุขภายใต้ความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน การช่วยเหลือและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน รวมถึงการพิทักษ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งเผยแพร่น้อมนำพระราชดำริมาเป็นแบบอย่างการดำเนินชีวิต และปฏิบัติตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  และรัฐบาลให้เกิดความมั่นคง 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมพล.อ.ฉัตรชัย เป็นตัวแทนผู้บังคับบัญชาระดับสูงและผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกมอบดอกไม้
 
เพื่อแสดงความยินดีกับพล.อ.อุดมเดชที่มาดำรงตำแหน่งผบ.ทบ.ด้วย โดยพล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า กองทัพบกพร้อมทำงานสนองตอบนโยบายผบ.ทบ. เพื่อให้กองทัพบกมีความก้าวหน้า และเพื่อดำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสน์และประชาชน
ทั้งนี้พล.อ.อุดมเดช กล่าวตอนหนึ่งก่อนการประชุมว่า ขอให้กำลังพลทุกคนใช้โอกาสหลังการประชุมเสร็จทยอยเดินทางไปถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯที่ทรงพระประชวรที่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อเป็นการแสดงออกต่อความจงรักภักดี 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์