ปนัดดา ระบุ กระจกวิเศษไม่เคยหลอกใคร ถูกผิดย่อมเป็นที่ประจักษ์ชัดแจ้ง

ปนัดดา ระบุ กระจกวิเศษไม่เคยหลอกใคร ถูกผิดย่อมเป็นที่ประจักษ์ชัดแจ้ง

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Panadda Diskul"ระบุว่า

ครูอาจารย์เคยสอนเราทุกคนไว้ว่า กระจกย่อมสะท้อนความดีหรือความไม่ดีของบุคคล กระจกไม่เคยหลอกใคร ยิ่งถ้าเป็นกระจกวิเศษ ความผิดหรือถูกย่อมเป็นที่ประจักษ์ชัดแจ้ง ภาพที่ปรากฏย่อมไม่สามารถแก้ไขได้หากเป็นความไม่ดี มันผ่านเข้ามาแล้วก็ผ่านออกไปจากความทรงจำของตัวเราและใครๆ ที่รู้จักเรา สิ่งต่างๆ เหล่านี้นับเป็นความจริงที่การจะกระทำอะไรต้องมีความระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดความบกพร่อง แต่ความชั่วความไม่ดีใหญ่หลวงมักไม่ผ่านพ้นไปได้โดยง่าย เมื่อมองผ่านกระจกบานนั้นอีกคราใด คล้ายๆ กับมันกำลังแสดงบทบาทซ้ำซาก (Replay) ให้เราเห็นอย่างไม่รู้จักเบื่อ

ครูอาจารย์ท่านจึงสอนว่า "จงเป็นตัวตนแห่งความดีของเราเถิด อย่าไปหลงลืมตัวที่ทำให้ตนไม่ใช่คนดีคนเดิม ไม่หลงทำผิด ไม่หลงคิดว่าตัวเองเก่ง หรือเป็นผู้วิเศษเหนือใครต่อใคร" ท่านสอนให้เรารักษาธรรมชาติของความดีที่พ่อแม่มอบให้เราทุกคนมาตั้งแต่เกิด

โรงเรียนประถมสาธิตประสานมิตรสอนข้าพเจ้าไว้เช่นนี้เมื่อหลายสิบปีก่อนตั้งแต่เด็กจนอายุมากเท่านี้แล้วข้าพเจ้าไม่เคยลืม แม้วันสุดท้ายแห่งชีวิตคน กระจกก็ยังทำหน้าที่สะท้อนให้เห็นถึงความโศกเศร้าเสียใจทั้งของผู้อยู่และผู้ที่จากไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์