พท.ลั่นอดีตสส.-สว.บู๊ถอดถอน ขู่ลุยข้างถนนไม่สนกฏอัยการศึก

 พท.ลั่นอดีตสส.-สว.บู๊ถอดถอน ขู่ลุยข้างถนนไม่สนกฏอัยการศึก


5 ต.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.กล่าวว่า กรณีที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กำลังบัญญัติอำนาจถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทั้งที่ไม่มีเขียนไว้ในรัฐธรรมนูญชั่วคราว ถือเป็นการลุอำนาจอย่างยิ่ง สนช.บางคนจุดยืนแจ่มชัดมาตลอดว่าเป็นคู่ขัดแย้งกับฝ่ายประชาธิปไตย จ้องไล่ล้างพรรคเพื่อไทยที่มาจากการเลือกตั้ง วันนี้พวกคุณมีที่มาอย่างไรทุกคนทราบดี ไม่รู้สมคบคิดกับใครหรือไม่ พวกมาจากการแต่งตั้งจะมาถอดถอนคนที่มาจากการเลือกตั้ง เป็นเรื่องตลกของประชาธิปไตย เราไม่ยอมแน่ เพราะเรามั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด แก้รัฐธรรมนูญไปตามอำนาจหน้าที่ ถ้ามีการยื่นเรื่องถอดถอนเมื่อใด ได้คุยกันแล้วว่าพวกเรา อดีต ส.ส.และอดีต ส.ว.300 กว่าคน พร้อมทั้งประชาชนอีกมากมาย จะออกมาต่อต้านคัดค้านอย่างแน่นอน แม้รู้ดีว่ายังมีกฎอัยการศึกอยู่ รู้ดีว่ารัฐบาลต้องการความสงบ แต่เรื่องนี้เป็นเพราะองค์กรอิสระ และ สนช.บางคน จุดประเด็นขึ้นมาขยายความขัดแย้ง จึงมีความชอบธรรมที่จะออกมา

"ขอบอกเลยว่าการยึดอำนาจจะเสียของถ้าทำกันแบบนี้ พวกเรายอมสงบ ไม่เคลื่อนไหวอะไร ปล่อยให้คสช.เดินหน้าแก้ปัญหาประเทศไป แต่พวกคุณกลับเป็นคนหาเรื่องจุดชนวนขัดแย้งขึ้นมา ป.ป.ช.แทนที่จะไปทำเรื่องที่คั่งค้างจนสำนวนขึ้นรา อย่างเรื่องประกันราคาข้าว แต่กลับมุ่งสอบสวนโครงการรับจำนำข้าว คนเดินดินกินข้าวแกงก็รู้ว่าทำแบบนี้ มาตรฐานคืออะไร วันนี้ยังหารือร่วมกับอัยการไม่เสร็จ ป.ป.ช.ก็ออกมาพูดแล้วว่าจะฟ้องแล้ว จะถอดถอนแล้ว เจตนาต้องการโหมโรงไฟขัดแย้งขึ้นมาอีกใช่หรือไม่ วันนี้ผมว่าพล.อ.ประยุทธ์ เดินมาถูกทางแล้ว แต่อย่าให้ใครใช้อำนาจเกินขอบเขต ไม่ว่าจะองค์กรอิสระ หรือ สนช.จนทำให้เรามีความรู้สึกว่าถูกกระทำอีกแล้ว" นายวรชัย กล่าว

ทั้งนี้ นายวรชัย กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี บอกว่าถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับการบัญญัติอำนาจถอดถอนของ สนช.ให้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความนั้น คิดว่าเรารู้ๆกันอยู่แล้วว่าศาลรัฐธรรมนูญเป็นอย่างไร การวินิจฉัยคดีความต่างๆ ในอดีตล้วนสวนทางกับความเห็นของพรรคเพื่อไทย ถ้าจะยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ก็ขอแนะนำให้ยื่น คสช.ยื่นให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ชี้ขาดจะดีกว่า วันนี้มีรัฏฐาธิปัตย์อยู่ในมือ ก็ให้ท่านตัดสินเลยว่าอย่างไร จะให้ถอดถอนได้หรือไม่ได้ พวกเราอยากให้หยุดความขัดแย้ง ใครที่กำลังคิดทำอะไรหยุดเสียทีเถอะ ปล่อยให้รัฐบาลเดินหน้าไป บ้านเมืองตอนนี้วิกฤตหนักหนาหลายอย่าง อย่าหาเรื่องให้รัฐบาลต้องแก้เพิ่มเติมอีกเลย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์