บิ๊กต๊อก โต้ หมอพรทิพย์ ยัน! ตั้งปลัดยุติธรรมด้วยตนเอง

บิ๊กต๊อก โต้ หมอพรทิพย์ ยัน! ตั้งปลัดยุติธรรมด้วยตนเอง

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมกล่าวถึงกรณี ครม.
 
มีมติแต่งตั้ง พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เป็นปลัดกระทรวงยุติธรรมว่า เป็นผู้เสนอชื่อด้วยตนเอง เพราะพิจารณาและเห็นว่ามีความเหมาะสม สามารถทำงานรองรับนโยบายได้ เน้นเรื่องการทำงานเป็นหลัก ไม่มีประเด็นอื่นหรือไม่เกี่ยวกับการจัดวางกำลังหรือสลายขั้วอำนาจเก่า ทั้งนี้จะให้ทำงานไปก่อน หากทำไม่ได้ก็สับเปลี่ยนใหม่ได้

ส่วนกรณีที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กสื่อสัญลักษณ์ตาชั่งเอียง

ภายหลังมีการแต่งตั้งปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นการบ่งบอกอะไรหรือไม่ พล.อ.ไพบูลย์ ไม่ได้ตอบคำถาม แต่ได้ถามกลับ ผู้สื่อข่าวว่า "ตาชั่งของใคร ของคุณหรือของผม"

ทั้งนี้ ช่วงค่ำวันที่ 1 ต.ค. จนถึงช่วงเช้าวานนี้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ได้โพสต์แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

ใช้ชื่อว่า Khunying Porntip Rojanasunan มีข้อความ อาทิ "แต่งตั้งครั้งนี้ว่าไม่ให้โอกาสกับคนทำงาน เลือกเฉพาะคนที่รู้จักและคนวิ่งเต้น" โดยมีโพสต์ข้อความเพิ่มเติมหลายครั้ง เนื้อหาโดยรวมสรุปว่า "ไม่เหลือความหวังในการปฏิรูปหลังปฏิวัติ เพราะผลการจากแต่งตั้งปลัดกระทรวงยุติธรรมโดยส่งคนนอกมาทำงาน" และยังระบุข้อความว่า "อยู่ใต้หมอกเมฆก็ว่าฟ้าปิด แต่หากอยู่เหนือเมฆก็จะเห็นฟ้าใส ทุกชีวิตในโลกต้องเปิดปัญญา ทำดีมุ่งมั่นสู่นิพพาน มารจึงมีไว้ให้ฝึกตลอดไป ในความมืดมัวมักมีความชัดเจน 4 เดือนที่ต้องรอทิศทางกระทรวงยุติธรรม แม้จะดูมืดมัวแต่ก็ชัดเจนสำหรับเรา จะมุ่งทำดีต่อไป"

ขณะที่ นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม หนึ่งในผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมโพสต์ข้อความใน
 
เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ "อรุณสวัสดิ์ เพื่อนร่วมทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย" พร้อมระบุข้อความธรรมะว่า "คนโง่ มักตกอยู่ในอำนาจแห่งมาร" โดยมีการเปลี่ยนภาพพื้นหลังเฟซบุ๊กเป็นสีดำ โดยมีเพื่อนข้าราชการหลายกลุ่มที่เป็นกลุ่มเพื่อนได้เข้ามาแสดงความเห็นให้กำลังใจ และตำหนิการแต่งตั้งปลัดกระทรวงยุติธรรม

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

บิ๊กต๊อก โต้ หมอพรทิพย์ ยัน! ตั้งปลัดยุติธรรมด้วยตนเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์