ชาวนายังงง! แจกเงินไร่ละ 1 พันทำอย่างไร ถามซื่อๆ...นายกฯเอาเงินจากไหนมาให้

ชาวนายังงง! แจกเงินไร่ละ 1 พันทำอย่างไร ถามซื่อๆ...นายกฯเอาเงินจากไหนมาให้

ชาวนายังงง! แจกเงินไร่ละ 1 พันทำอย่างไร ถามซื่อๆ...นายกฯเอาเงินจากไหนมาให้ ไม่อยากตกเป็นจำเลยสังคม

(2 ต.ค.) นายวิเชียร พวงลำเจียก  นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย กล่าวถึงกรณีที่ประชุมครม.มีมติอนุมัติงบประมาณ40,000ล้านบาท จัดตั้งโครงการเพิ่มรายได้ให้กับชาวนาที่มีพื้นที่ทำกินน้อย โดยจะมีการตรวจสอบพื้นที่ทำกินของชาวนา ที่จดทะเบียนการปลูกข้าวกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เพื่อให้เงินช่วยเหลือชาวนาว่า

"ต้องยอมรับว่าชาวนาทุกคนยังงงกันอยู่ ว่าการแจกเงินให้เราเพื่อจุดประสงค์อะไร และอยากทราบเงื่อนไขที่ชัดเจนกว่านี้ เพราะว่าก่อนหน้านี้เราเคยร้องเรียนไปว่า ต้นทุนทำนาสูงและขายผลผลิตได้ราคาต่ำเพียงตันละ 5-6 พันบาทเท่านั้น และต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือ ในเรื่องการลดต้นทุนการผลิตทุกด้าน และกำหนดนโยบายเพื่อพยุงราคาข้าวเปลือก"

"โดยการช่วยแหลือแจกเงินแบบให้เปล่านี้ ตอบตรงๆพวกเราดีใจ แต่อยากทราบว่าท่านนำเงินงบประมาณส่วนไหน มาให้เรา ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เราไม่อยากตกเป็นจำเลยของสังคม ที่ว่าผลาญงบประมาณของชาติ เหมือนตอนที่กลุ่มการเมืองทะเลาะกัน แต่หากทุกอย่างโปร่งใส่ในเจตนา และใช้งบประมาณชอบด้วยกฎหมาย พวกเราก็ดีใจ และต้องขอขอบพระคุณรัฐบาล ที่เมตตาชาวนา เพราะเงินนั้นใครๆก็อยากได้" นายวิเชียร กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์