สั่งจับตาแดงก่อหวอด คสช.ไม่ไว้ใจ ดักคอตุ๊ดตู่อย่าแหกกฎ

สั่งจับตาแดงก่อหวอด คสช.ไม่ไว้ใจ ดักคอตุ๊ดตู่อย่าแหกกฎ

พ.อ.วินธัย สุวารี ทีมโฆษกคสช.ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงนัดรวมตัวกันในวันที่ 5 ต.ค. ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
 
โดยอ้างเพื่อทำบุญนมัสการหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก และจัดงานวันเกิดนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำเสื้อแดงว่า เบื้องต้นกำลังตรวจสอบว่ากลุ่มคนดังกล่าวได้ไปพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดในการจัดงานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่หรือยัง

ทั้งนี้หากการจัดกิจกรรมที่เป็นงานบุญไม่มีอะไรแอบแฝงในทางการเมืองหรือขัดกฎอัยการศึก ก็ไม่น่าจะมีปัญหา โดยที่ผ่านมา นายจตุพร ได้ให้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการงดเคลื่อนไหวทางการเมือง

ที่กองทัพภาคที่1 พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้ช่วย ผบ.ทบ.ทำพิธีรับ- ส่งมอบหน้าที่และการบังคับบัญชาของแม่ทัพภาคที่ 1
 
ให้พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ เป็นแม่ทัพภาคที่1 โดยพล.ท.กัมปนาท ให้สัมภาษณ์ว่า พร้อมจะรักษาความความสงบตามนโยบายของหัวหน้าคสช. ซึ่งท่านได้กำชับเสมอว่าต้องรักษาความสมดุลให้ได้ระหว่างการบริหารราชการแผ่นดิน การสร้างความปรองดองสมานฉันท์และการปฏิรูป ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต้องทำให้เกิดเป็นรูปธรรม

“การยกเลิกกฏอัยการศึกก็ต้องขึ้นอยู่กับความสมดุลทั้งเรื่องความมั่นคง เรื่องการปรองดอง และการปฏิรูปประเทศด้วยเพื่อให้ประเทศเดินไปได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ สถาบันพระมหากษัตริย์ เรายอมไม่ได้เพราะเป็นสถาบันสูงสุด ทางกองทัพภาคที่ 1 ที่รับผิดชอบหลักจะต้องดำเนินการ เพราะฉะนั้นใครที่มาก้าวล่วง เรายอมไม่ได้”แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าว

เมื่อถามว่า ผบ.ทบ. ท่านใหม่ออกมาพูดชัดว่าไม่มีการปฏิวัติ ในฐานะกองทัพภาคที่1ที่ดูแลพื้นที่ภาคกลางและปริมลฑล มองว่าอย่างไร

พล.อ.กัมปนาท กล่าวว่า ตนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา และทหารอาชีพ เชื่อฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชา เพราะฉะนั้นผบ.ทบ. พูดอย่างไรก็ตามนั้น ยืนยันว่าไม่มีการปฏิวัติอย่างแน่นนอน และยึดมั่นในสายการบังคับบัญชาของตนทั้งนายกฯและผบ.ทบ.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์