บิ๊กตู่ฝากบิ๊กโด่งผบ.ทบ.คนใหม่ทำงานเพื่อชาติ-อุดมเดชยันพร้อมสานต่อปรองดอง

ภาพจากทวิตเตอร์ @Prachaya_Iceภาพจากทวิตเตอร์ @Prachaya_Ice

วันนี้ 30 กันยายน เมื่อเวลา 10.45 น. ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ส่งมอบตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกให้กับพลเอกอุดมเดช สีตบุตร อย่างเป็นทางการ เรียบร้อยแล้ว

โดยพลเอกประยุทธ์ ได้กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานเป็นผู้บัญชาการกองทัพบก ตลอดเวลาการทำการทางกองทัพมีความเป็นปึกแผ่น
 
สามารถดูแลประชาชนได้เป็นอย่างดี แม้ต้องเผชิญกับปัญหามากมาย แต่สามารถผ่านมาได้ ด้วยความร่วมมือกัน ทำให้กองทัพบกมีศักยภาพและสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดี ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ ได้ขอบคุณ ทุกหน่วยงานที่ร่วมกันทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เชื่อว่า ผู้บัญชาการกองทัพลกคนใหม่ จะสามารถขับเคลื่อนงานของกองทัพบกต่อไป และพร้อมก้าวสู่การเป็นกองทัพบกในระดับอาเซียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ส่วนพลเอกอุดมเดช ได้กล่าวว่า พร้อมรับหน้าที่ต่อโดยจะยึดมั่นการทำงานโดยเสียสละทุ่มเท เพื่อส่วนรวม

จะกำหนดบทบาทกองทัพให้สอดคล้องกับยุคสมัยในปัจจุบัน โดยมีจุดยืนเพื่ออยุ่ข้างประชาชนในทุกสถานการณ์ พร้อมยืนยันว่า มุ่งมั่นตั้งใจดำเนินภารกิจของกองทัพอย่างซื่อสัตย์สุจริตเป็นธรรมและสานต่อนโยบายให้มีความต่อเนื่อง สนับสนุนการทำงานของรัฐบาล เพื่อประโยชน์ของประเทศ


ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นพิธีการ พลเอกประยุทธ์ ได้นั่งรถเคลื่อนออกจาก กองบัญชาการกองทัพบก
 
ซึ่งสื่อมวลชนสายทหาร ได้โบกรถขอให้พลเอกประยุทธ์ จอด เพื่อมอบของที่ระลึกให้ โดยหลังจากนี้ หน้าที่ผู้บัญชาการทหารบกของพลเอกประยุทธ์ ถึงว่าสิ้นสุดลงแล้ว เหลือเพียงหน้าที่นายกรัฐมนตรี และหน.คสช. ที่ยังจะต้องดำเนินต่อไป ส่วนพลเอกอุดมเดช ที่มารับตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกต่อ เมื่อเสร็จสิ้นพิธีจะมีการพบปะพุดคุยกับสื่อมวลชน ซึ่งต้องติดตามว่าหลังจากนี้แนวทางการทำงานของกองทัพบกจะเป็นไปในทิศทางใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์