ป.ป.ช.จ่อชี้ คดีมาร์ค-สุเทพปิดสถานีดาวเทียม

ป.ป.ช.จ่อชี้ คดีมาร์ค-สุเทพปิดสถานีดาวเทียม

นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ต้องรอความชัดเจนในที่ประชุมป.ป.ช.วันที่ 30 ก.ย. นี้ว่าจะส่งเลยหรือไม่ แต่ทราบว่า สนช.มีข้อบังคับเรื่องถอดถอน ดังนั้น ป.ป.ช. ต้องดูรายละเอียดอีกครั้งว่าเข้าพ.ร.บ.ว่าด้วยป.ป.ช.หรือไม่

ส่วนคดีระบายข้าวให้กับบริษัท สยามอินดิก้า จำกัด ปรับปรุงข้าว เพื่อส่งมอบแก่อินโดนีเซีย 3 แสนตัน

โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรมว.พาณิชย์ มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น อยู่ระหว่างไต่สวน
โดยไต่สวนนัดแรกไปแล้วในวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกฯ มาให้ถ้อยคำต่อป.ป.ช.ในฐานะผู้ร้องและพยาน ส่วนพ.ต.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ อดีตเลขานุการนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ ซึ่งถูกแจ้งข้อกล่าวหาคดีระบายข้าวนั้น จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งป.ป.ช.รออยู่

รายงาน ข่าวจากป.ป.ช.เผยว่า ในวันที่ 30 ก.ย. ที่ประชุมป.ป.ช. ยังจะพิจารณาคดีการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ในการออกคำสั่งปิดสถานีดาวเทียม หลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในกทม. และปริมณฑล เมื่อวันที่ 7 เม.ย.2553

ทำให้เว็บไซต์ 36 แห่งภายในประเทศ และเว็บไซต์ดาวเทียมต่างประเทศ 15 ประเทศใช้งานไม่ได้ และยังระงับการเสนอข่าวหรือรายการทางวิทยุโทรทัศน์ และสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมพีเพิลแชลเนล ถือเป็นการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลที่รัฐธรรมนูญรองรับ

ทั้งนี้ หากที่ประชุมป.ป.ช.เห็นว่าข้อมูลที่คณะอนุกรรมการไต่สวนส่งมามีความ สมบูรณ์เพียงพอแล้ว ก็พิจารณาชี้มูลความผิดได้ทันที

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์