ประยุทธ์ภูมิใจเป็นทหาร-แก้ใต้ใช้เวลาขอช่วยเดินหน้าปท.

ประยุทธ์ภูมิใจเป็นทหาร-แก้ใต้ใช้เวลาขอช่วยเดินหน้าปท.

'พล.อ.ประยุทธ์' บินอำลาราชการทหารที่ ร.ร.นายร้อย จปร. บอก ภูมิใจเป็นทหาร ย้ำ แก้ไฟใต้ใช้เวลา พร้อมขอช่วยกันเดินหน้าประเทศชาติ ขณะ 'พล.อ.ธนะศักดิ์ - พล.อ.สุรศักดิ์' ร่วม ขณะที่ นายกฯ จะเข้าปฏิบัติงานทำเนียบช่วงบ่าย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก
 
มีกำหนดการเดินทางมาร่วมงาน พิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารของนายทหารชั้นนายพล ที่จะครบเกษียณอายุราชการและลาออกก่อนครบเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2557 ของกองทัพบก ที่ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก ซึ่งบรรยากาศที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ขณะนี้มีการจัดเตรียมสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเตรียมพร้อมในการกระทำพิธีแล้ว อย่างไรก็ตามปีนี้มีนายทหารชั้นนายพลที่ครบเกษียณอายุราชการใน 1 ต.ค. 2557 จำนวน 204 นาย และลาออกก่อนครบเกษียณอายุราชการ จำนวน58 นาย รวม 262 นาย ซึ่งมีตำแหน่งที่สำคัญ อาทิ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งจะเกษียรอายุราชการในวันที่ 1 ตุลาคม นี้

"พล.อ.ประยุทธ์" เตรียมไป ร.ร.นายร้อย จปร. "พล.อ.ธนะศักดิ์ - พล.อ.สุรศักดิ์" ร่วม

ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ ไปยังโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ต.เขาชะโงก อ.เมือง จังหวัดนครนายก เพื่อร่วมพิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารของนายทหารชั้นนายพล ประจำปี 2557

นอกจากนี้ จะมีนายทหารชั้นนายพลอาวุโส อัตราจอมพลของกองทัพบก
 
ที่จะเกษียณอายุราชการ และจะเข้าร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย เช่น พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.จิระเดช โมกขะสมิต ประธานที่ปรึกษากองทัพบก

"ประยุทธ์" ถึง ร.ร.นายร้อย จปร. แล้ว อำลาชีวิตราชการทหาร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูง ได้เดินทางมาถึงโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายกแล้ว เพื่อร่วม พิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารของนายทหารชั้นนายพล ที่จะครบเกษียณอายุราชการ และลาออกก่อนครบเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2557

ทั้งนี้กำหนดการในพิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารวันนี้ประกอบด้วย

 การถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว การเทิดเกียรติและมอบกระบี่ และการสวนสนามเทิดเกียรติ โดยกำลังพลและยุทโธปกรณ์จากหน่วยต่างๆ และการสวนสนามทางอากาศ โดยใช้อากาศยาน รวมทั้งจำนวนทั้งสิ้น 10 กองพัน 

โดยสำหรับพิธีอำลาชีวิตราชการทหารของกำลังพลที่เกษียณอายุราชการนั้นเพื่อเป็นการให้เกียรติกับข้าราชการทหารที่ได้ทุ่มเทปฏิบัติงาน และเป็นการเชิดชูเกียรติในความดีที่ปฏิบัติหน้าที่จนครบกำหนดเกษียณอายุราชการ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก มอบของที่ระลึกแก่นายทหารชั้นนายพลที่อำลาชีวิตราชการทหาร
 
เนื่องในพิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารชั้นนายพล ของกองทัพบก ประจำปี 2557 ภายในหอประชุมโรงเรียนนายร้อย จปร. พร้อมรับมอบของที่ระลึกจากรองผู้บัญชาการทหารบก ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นตัวแทนนายทหารชั้นนายพล กล่าวคำอำลาในพิธีว่า วันนี้เป็นวันแห่งเกียรติยศและภาคภูมิใจของนายทหารชั้นนายพลที่เกษียณอายุทุกคน ซึ่งส่วนตัวภูมิใจที่รับราชการทหาร 38 ปี เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยทำเพื่อส่วนตัว และยังมีกำลังใจที่เข้มแข็งและไม่ท้อแท้ ทั้งนี้ อยากฝากให้ช่วยกันพัฒนาชาติและกองทัพให้เข้มแข็งและร่วมกันเดินหน้าประเทศไปให้ได้

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องใช้เวลาพอสมควร ในการแก้ไขปัญหาโดยสร้างความเข้าใจ และต้องหยุดสถานการณ์ให้ได้โดยเร็ว เพื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์