ประยุทธ์ลงใต้อำลาผบ.ทบ. ย้ำไม่ล็อกสเปกสปช.

ประยุทธ์ลงใต้อำลาผบ.ทบ. ย้ำไม่ล็อกสเปกสปช.

'พล.อ.ประยุทธ์' บินลงค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีฯ อำลาตำแหน่ง ผบ.ทบ. ย้ำ ไม่ล็อกสเปก 250 สปช. ขณะอดีต ส.ว. ร้องศาลปกครอง ชะลอประกาศชื่อจังหวัดที่มีปัญหา เป็นสิทธิ์ ประสานกัมพูชาขอตัว 'ตั้งอาชีวะ'

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผู้บัญชาการทหารบก และคณะ เดินทางมาที่ฝูงเครื่องบินกองการบิน กรมการขนส่งทหารบก ดอนเมือง เพื่อเตรียมเดินทางไปอำลาชีวิตราชการทหารในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก กับบรรดากำลังพลของกองทัพภาคที่ 4 ณ ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จะเกษียณอายุราชการในช่วงสิ้นเดือนกันยายนนี้ โดยมีกำหนดการพิธีบวงสรวง พระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และพระบรมรูปสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ภายในบริเวณ บก.ทภ.4 ค่ายวชิราวุธ ด้วย
 

นายกฯ ย้ำ ไม่ล็อกสเปก 250 สปช. อดีต ส.ว. ร้องศาลปกครอง เป็นสิทธิ์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ก่อนการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่ออำลาตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกกับกำลังพลในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 ว่า ส่วนตัวไม่ได้เน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษ เพราะดำเนินการยุทธศาสตร์ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. อยู่แล้ว เพียงฝากให้ผู้บังคับบัญชาดูแลกองทัพให้มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า ไม่มีการล็อกสเปกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. 250 คน โดยเป็นไปตามการรับสมัครของคณะกรรมการการเลือกตั้ง และคณะกรรมการคัดสรร สปช. ส่วนกรณีที่อดีตสมาชิกวุฒิสภา จะไปยื่นฟ้องศาลปกครอง เพื่อขอให้ออกคำสั่งคุ้มครองชะลอการประกาศรายชื่อ สปช. ในจังหวัดที่มีปัญหานั้น หากมองว่าไม่ถูกต้อง หรือไม่เป็นธรรม ก็สามารถยื่นร้องศาลปกครองได้ และเป็นเรื่องของศาลที่จะพิจารณาต่อไป

นายกฯ เผย เพิ่ม 28 สนช. ตามกรอบ รธน.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการแต่งตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. เพิ่มเติม 28 คน ว่า เป็นการทำตามกรอบของรัฐธรรมนูญให้ครบจำนวน 220 คน เพื่อมาช่วยกันทำงานเนื่องจากขณะนี้มีกฎหมายที่ค้างการพิจารณาจำนวนมากอีกทั้งยังมีการแต่งตั้งคณะกรรมาธิการเพิ่มขึ้น จึงต้องแต่งตั้งจำนวนคนเพิ่มเติม

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้ง อาชีวะ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบัน จะขอลี้ภัยในประเทศกัมพูชา ว่า ได้มีการประสานขอความร่วมมือกับประเทศกัมพูชา เพื่อนำตัว นายตั้ง กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์