ฮือฮาฮาเฮ ทุกครั้งที่ให้สัมภาษณ์ ถือเป็น ศาสตร์ใหม่-ศิลป์ใหม่ ท้าทายท่านผู้นำ

ฮือฮาฮาเฮ ทุกครั้งที่ให้สัมภาษณ์ ถือเป็น ศาสตร์ใหม่-ศิลป์ใหม่ ท้าทายท่านผู้นำ


ฮือฮาฮาเฮ ทุกครั้งที่ให้สัมภาษณ์ ถือเป็น ศาสตร์ใหม่-ศิลป์ใหม่ ท้าทายท่านผู้นำ


ข่าวข้นคนเข้ม
สันตะวา


นายกฯบิ๊กตู่ ผู้สวมหมวกหลายใบ อยู่ในช่วงเดินสายอำลาตำแหน่งผบ.ทบ. วันก่อนไป บ้านทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ ปราณบุรี เหล่าที่เติบโตมา 29 ก.ย.มีพิธีใหญ่ที่โรงเรียนนายร้อยจปร. เขาชะโงก กองทัพบกจัดอำลาชีวิตราชการ 262 นายพล นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ตอนเป็นหัวหน้าคสช. บิ๊กตู่ สื่อสารทางเดียวราบรื่นมาตลอด 3-4 เดือน แต่พอควบนายกรัฐมนตรี ต้องสื่อสารหลายทาง ทั้งส่งสาร รับสาร อธิบายสาร กลายเป็นว่า ฮือฮาฮาเฮ ทุกครั้งที่ให้สัมภาษณ์ ถือเป็น ศาสตร์ใหม่-ศิลป์ใหม่ ท้าทายท่านผู้นำ

เสร็จจากเดินสายอำลาชีวิตราชการ ระหว่าง 1-2 ต.ค. นายกฯบิ๊กตู่ ผู้เหลือหมวกนายกฯ กับหัวหน้าคสช. จะเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรก ประเดิมเยือนพม่า ประธานอาเซียน ขณะที่ทีมงานด้านต่างประเทศกำลังขะมักเขม้นประสานงาน การไปเยือนจีน ของผู้นำไทย ใช้บารมีพญามังกรแห่งเอเชีย เปิดตัวต่อชาวโลก

จากมหิดล ไปธรรมศาสตร์ มาเชียงใหม่ พลังปี๊บ แสดงศักยภาพอย่างคาดไม่ถึง ในยามสิทธิ เสรีภาพมีข้อจำกัด โดยเฉพาะเสรีภาพทางวิชาการ สัญลักษณ์ ที่จุดติด ส่ง สัญญาณ ได้ผลเสมอ 2 อธิการฯ รัชตะ รัชตะนาวิน กับ สมคิด เลิศไพฑูรย์ น่าจะรู้ดีกว่าใคร ถ้าไม่โกหกตัวเอง

คดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษบนเกาะเต่า ยิ่งนานวัน ยิ่งเสียหาย ผ่านไปแล้ว 12 วัน ว่าที่ผบ.ตร. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ระดมมือดีเข้าคลี่คลายคดี คืบหน้าตามลำดับ ขณะที่ด้านการท่องเที่ยว กอบกาญจน์ วัฒน วรางกูร ในฐานะรมต.ผู้รับผิดชอบยังเกาะเต่าอยู่ ไม่เกาะกระต่ายมั่ง

นิ่งแล้ว ร่างพ.ร.บ.ภาษีการรับมรดกและภาษีการรับให้ พ.ศ. ... ซึ่งรัฐบาลบิ๊กตู่หมายมั่นเป็นผลงานชิ้นโบแดง อำนวยการสร้างโดย มีชัย ฤชุพันธุ์ เตรียมชงเข้าสนช. เพื่อให้มีผลใช้บังคับปีภาษี 2558 เป็นต้นไป

สาระสำคัญ การเก็บภาษีมรดก จะเก็บจาก ผู้รับ มีการรับเมื่อใดก็เก็บเมื่อนั้น ไม่ใช่เก็บจาก กองมรดก อย่างที่เข้าใจกัน โดยจะจัดเก็บสำหรับผู้ได้รับมรดกที่มีมูลค่าเกิน 50 ล้านบาท ขึ้นไป ในอัตรา 10% อัตราเดียว ไม่ได้เป็นอัตราขั้นบันได

ขณะเดียวกันจะรวมถึงการรับมรดก ในช่วงที่ผู้ให้โอนให้ผู้รับระหว่างที่ผู้ให้ยังไม่ตาย โดยจะดูการโอนทรัพย์มรดกให้กันย้อนหลังไป 5 ปี ก่อนหน้าวันที่มีการโอนทรัพย์มรดกให้แก่กันล่าสุดด้วย เพื่อป้องกันการโอน หรือถ่ายเททรัพย์สินกันก่อน ส่วนนี้เรียกว่า ภาษีการรับให้

ถ้ามติไม่เปลี่ยน อีกไม่กี่วัน ช่อง 3 อนาล็อก จะจอดำในระบบเคเบิลและดาวเทียม ผลที่เกิดกับคนดูจำนวนมากย่อมนำมาสู่แรงกระเพื่อมใหญ่ ใครที่หลงว่าตัวเองเป็น นางเอก จะรับผิดชอบบ้างไหม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์