ยิงถล่มป้อม ตร. เผาซ้ำ ! 2 ส.ต.ต.ดับ

โจรใต้เบนเป้า! หมายสังหาร จนท.


อุกอาจขับกระบะยกพวกรุมสาดกระสุนอาก้าถล่มป้อมตำรวจที่ระแงะ พร้อมบุกจ่อยิงเผาขน ส.ต.ต.2นาย ดับดิ้นคาป้อม ก่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาย่างสด


เมื่อเวลา 11.55 น.วันที่ 11 พ.ค.


พ.ต.ต.เฉลิม ยิ่งคง สว.เวร สภ. อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกยิงถล่มใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำป้อมยามซีโปร์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ 3 แยก ไปน้ำตกซีโปร์ ม.7 เขตเทศบาลตำบลตันหยงมัส อ.ระแงะ

จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมพงษ์ ตั้งตัว รอง ผกก.สส.สภ.อ.ระแงะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง รุดเดินทางเข้าไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ พร้อมประสานไปยัง พ.ต.ท.สุกิจ ขำมาก สว.หน่วย นปพ.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด

และพ.ต.ต.กฤษฎา วัตตธรรม สว.วท.จ.นราธิวาส และรถดับเพลิงเทศบาลตำบลตันหยงมัส ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ


เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบไฟกำลังลุกไหม้ป้อมยามดังกล่าว


จึงใช้รถดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำจนดับจากนั้นจึงเข้าไปสำรวจภายในป้อม

พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตรวม 2 นาย นอนจมกองเลือดอยู่ภายในป้อมในสภาพตัวดำไหม้เกรียมทั้ง 2 ศพ ในสภาพเสื้อผ้าไหม้หมดเหลือแต่กางเกงชั้นใน และใกล้ศพพบอาวุธปืนสงคราม เอช.เค.ถูกไหม้จนได้รับความเสียหาย จำนวน 1 กระบอก

และนอกจากนั้นพบอาวุธปืนสงคราม เอช.เค.อีก 1 กระบอก และอาวุธปืนพกสั้นอีก 2 กระบอก ซึ่งเป็นอาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย ยังถูกคนร้ายนำเอาไปด้วย รวม 3 กระบอก เครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง


ส่วนที่บริเวณรอบป้อมยามทั้งด้านหน้า


และด้านข้างเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนสงครามชนิด อาร์ก้า ลูกซอง 11 มม.และ 9 มม.ตกเกลื่อนพื้นถนนเป็นจำนวนมาก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 2 นาย ประกอบด้วย

1.ส.ต.ต.วิทยา ขุนทอง อายุ 25 ปี ผบ.หมู่งานปราบปราม และ ส.ต.ต.สภาพร นุ่นแก้ว อายุ 25 ปี ทั้ง

2. นาย สังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.นราธิวาส ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามอาก้า ลูกซอง และปืนพกสั้นเข้าที่ศรีษะ ลำตัว และร่างกายหลายแห่ง เสียชีวิตคาที่ในที่เกิดเหตุ


จากการสอบสวนทราบว่า


ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด นปพ.จ.นราธิวาส จำนวนหนึเข้าประจำการอยู่ที่ป้อมยามดังกล่าว และเมื่อถึงเวลาเที่ยงเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่ง ได้ออกไปหาซื้อข้าวเที่ยงกินกัน และเหลือกำลังประจำป้อมยามไว้ 2 นาย

ต่อมา ได้มีกลุ่มคนร้าย จำนวน 6 คน ใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ไมตี่เอ็กซ์ สี บรอนส์เงิน ไม่ทราบป้ายทะเบียน ได้จอดรอดูท่าทีของเจ้าหน้าที่อยู่นาน โดยจอดห่างไว้จากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร และเมื่อสบโอกาส

จึงบึ่งรถขับไปจอดที่หน้าป้อมพร้อมกับใช้อาวุธสงคราม ลูกซอง และพกสั้นกราดยิงถล่มใส่เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย แบบไม่ทันตั้งตัว

โดยคนที่ใช้อาวุธปืนอาก้าและลูกซองยาวยืนยิงอยู่บนกระบะหลังรถยนต์ และอีก 3 คน วิ่งลงจากรถเข้าไปจ่อยิงใส่ด้านข้าง

จากนั้นจึงนำน้ำมันเชื้อเพลิงราดทั่วบริเวณป้อมยามและศพของเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย จากนั้นจึงหยิบฉกเอาอาวุธปืนประจำกายวิ่งขึ้นรถ และอีกหนึ่งคนได้จุดไฟเผาทันทีก่อนที่จะวิ่งไปขึ้นรถยนต์ที่เพื่อนติดเครื่องรออยู่พากันหลบหนีไป

หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังปิดล้อมเส้นทางการหลบหนีของกลุ่มคนร้าย และยังไร้เงา ส่วนสาเหตุเป็นการสร้างสถานการณ์ใต้รายวันจากกลุ่มอาร์.เค.เค.ในพื้นที่เพื่อสังเวยไฟใต้รายวัน


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


ขอขอบคุณ : ภาพข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์