กกต.ยกเลิกกำหนดการพตส.เพื่อไทย-ปชป. ดีเบต หวั่น ขัดคำสั่งคสช.

กกต.ยกเลิกกำหนดการพตส.เพื่อไทย-ปชป. ดีเบต หวั่น ขัดคำสั่งคสช.

กกต.ยกเลิกกำหนดการพตส."เพื่อไทย-ปชป." ดีเบต หวั่น ขัดคำสั่งคสช. "ภุชงค์" อ้างเป็นกำหนดการเก่า

(25 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักประชาสัมพันธ์  สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้แจ้งกำหนดการการเรียนการสอนของหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง (พตส.) รุ่นที่ 5 โดยระบุว่า ในวันศุกร์ที่ 26 กันยายน เวลา 09.00 น. นายธีรวัฒน์ ธีรโรจน์วิทย์ กกต.ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ บรรยายพิเศษเรื่อง "บทบาทของคณะกรรมการการเลือกตั้ง กับการส่งเสริมและสนับสนุนพรรคการเมือง ให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็ง" ให้แก่นักศึกษาหลักสูตรพตส. รุ่นที่ 5 ห้องประชุม 704 ชั้น7 สำนักงานกกต. 

แต่ไม่ได้มีการแจ้งกำหนดการที่นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) อ้างว่า
 
กกต.ได้ทำจดหมายเชิญกรรมการบริหารพรรคพท. และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  เข้าร่วมอภิปราย เรื่อง "แนวทางการเสริมสร้างความเป็นประชาธิปไตยในการเมือง" ที่มีตัวแทนนักศึกษาหลักสูตรพตส. รุ่นที่ 5 เป็นผู้ดำเนินรายการ ในวันศุกร์ที่ 26 กันยายน เวลา 13.00 - 16.00 น. แต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการกกต. กล่าวว่า ในวันที่ 26 กันยายนนี้ คงไม่มีการเชิญตัวแทนของทั้งสองพรรคมาดีเบตกัน ตามที่นายชวลิต ระบุแน่นอน 

เบื้องต้นเข้าใจว่าหนังสือเชิญดังกล่าว น่าจะเป็นหนังสือเชิญก่อนที่ทางสำนักงานกกต. จะปรับเปลี่ยนหลักสูตรพตส. รุ่นที่ 5 เพื่อให้สอดรับกับคำสั่งและประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ดังนั้น หากจะมีการจัดงานในลักษณะดังกล่าวจริง คงไม่สามารถทำได้ เพราะจะเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งและประกาศคสช.

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์