บิ๊กตู่ปะทะสื่อคดีฆ่าโหด2ฝรั่งผู้ดี ซัดนิตยสารไทม์มีข้อมูลก็ส่งมา

บิ๊กตู่ปะทะสื่อคดีฆ่าโหด2ฝรั่งผู้ดี ซัดนิตยสารไทม์มีข้อมูลก็ส่งมา

25 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณเะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณี นิตยสารไทม์ ของสหรัฐอเมริกา ที่โจมตีการทำงานของตำรวจไทย ในการคลี่คลายคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า ว่า เราก็อย่าไปช่วยเขาโจมตี เราก็รู้อยู่ว่าเรื่องนี้คงไม่ง่าย เนื่องจากพื้นที่เป็นเกาะ มีการใช้เรือและมีการคนสัญจรเป็นพัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามหมดทุกคน เชื่อว่าเดี๋ยวเจ้าหน้าที่ต้องรู้ แต่ถ้าเร่งรัดมากอาจจะผิดตัว วันนี้เราพยายามใช้นิติวิทยาศาสตร์เข้าช่วย จะไม่มีการจับแพะ เพราะถ้าตรวจดีเอ็นเอแล้วไม่ใช่ก็คือไม่ใช่

เมื่อถามว่า ปัญหามาจากอะไรที่ทำให้ยังจับคนร้ายไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปัญหาก็คือมีคนไปทำความผิดฆ่าคนตาย การแก้ปัญหาก็คือแก้ปัญหา แต่อย่ามาบอกว่าผิดเพราะมีผู้มีอิทธิพล มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีความสามารถ พูดอย่างนี้มันไม่ได้อะไรขึ้นมา

"มีหลายคดีมั้ยที่ยังจับผู้ร้ายไม่ได้ จับได้หมดทุกคดีเลยเหรอ มันก็สืบจับเมื่อไหร่ก็ได้ อันนี้ยิ่งกวดขันที่สุดแล้ว ทุกเช้าต้องรายงานมาทุกวัน นี่กวดเขาแล้วนะ คดีอื่นผมไม่ได้ไปกวดเขาเลยนะ ผมว่าเขาเต้นกันผางๆ หมด แต่ปัญหาอยู่ที่ความยากง่ายของคดีมันเป็นยังไง เพราะการกระทำความผิด เขารู้ว่าต้องสอบจากอะไรยังไง เราต้องไปแก้ตรงนั้น ไปช่วยรัฐ นิตยสารต่างประเทศเขาพูดมา ท่านก็อย่าไปขยายความให้เขา ประเทศชาติเสียหาย เรามาแก้ของเรา ถ้าเราไม่แก้กันเองแล้วใครจะมาแก้ ไทม์เขาจะมาแก้ให้เรามั้ย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามต่อว่า เขามาชี้ให้เราไปให้ถูกทาง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ให้ไทม์ส่งคนมาชี้ ชอบไปรับอำนาจคนอื่นเขามาเรื่อย ผมไม่เข้าใจ ไปเอามาถ้ามีข้อมูลอะไรไปหามา แล้วส่งมาเป็นทางการ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เจ้าหน้าที่ของเรามีฝีมือหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ว่า "ไม่มีมั้ง" และว่า ตำรวจทั้งประเทศมี 8 แสนกว่าคน ท่านบอกว่าตำรวจไม่ได้เรื่อง ตนถามว่าเขาจะมีกำลังใจทำงานหรือไม่ แล้วคดีอื่นๆ อีกเท่าไร เฉพาะคดีนี้คดีเดียวตำรวจเสียหายทั้งกรมเลยหรือไม่ มันก็ไม่ใช่ ฉะนั้นพูดอะไรกันต้องระมัดระวังหน่อย ให้เกียรติคนที่เขาทำงาน คนทำงานดีก็มี คนไม่ดีก็มี ตนไม่ได้ปกป้องคนไม่ดี ถ้าเราไปทำให้องค์กรเสียหายต่อไปเขาจะทำงานหรือไม่ เรากำลังจะพัฒนาจะปฏิรูปตำรวจก็บอกว่าไม่สำเร็จอีก ก็มันดูถูกกันตั้งแต่วันแรก ครไทยด้วยกันดูถูกคนไทยด้วยกันแล้วมันจะทำอะไรสำเร็จ ตนขอถามหน่อย

ผู้สื่อข่าวตอบโต้ว่า สื่อเองเขาหวังดีต่อประเทศชาติเช่นกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แต่วิธีการของสื่อพูดให้ดีกว่านี้หน่อย ตนรับไม่ได้ตรงที่ท่านมองดูถูกคนไปหมด เขาเป็นตำรวจมา 30 กว่าปี ท่านเคยไปสอบสวนใครเหมือนที่เขาทำหรือไม่ ถ้าท่านมองคนแบบนี้อยู่กันไม่ได้ทะเลาะกันแบบเดิม

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณี แรงงานไทย 6 รายที่ถูกจับอยู่บนเกาะอัมบน ประเทศอินโดนีเซียว่า

ต้องกลับทุกคน ซึ่งเป็นการพูดคุยระหว่างสองประเทศ เป็นเรื่องศักดิ์ศรีประเทศ คนของเราไปทำความผิดบ้านเขา อยู่ดีๆจะไปเอาคนของเรากลับมามันง่ายหรือไม่ ซึ่งต้องมีคดีความอีกหลายปี ที่เพิ่งปล่อยกลับมาเพราะเขาเชื่อมั่น เขาถึงให้กลับมา ถ้าเขาไม่เชื่อมั่นก็ยังไม่ให้กลับ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์