บิ๊กตู่ลั่น!ไม่เลิกรายการวันศุกร์คืนความสุขคนในชาติเตรียมผุดรายการวันหยุด

บิ๊กตู่ลั่น!ไม่เลิกรายการวันศุกร์คืนความสุขคนในชาติเตรียมผุดรายการวันหยุด

นายกรัฐมนตรี ระบุ ยังไม่ยกเลิกรายการคืนความสุขให้คนในชาติ พร้อมจะหาทางสื่อสารประชาชนเพิ่ม โดยเน้นแก้ปัญหาทั้งระบบที่ต้นเหตุ

วันที่ 25 กันยายน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยกรณี การจัดรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ว่า ยังออกอากาศรายการทุกคืนวันศุกร์เหมือนเดิม โดยไม่ได้ยกเลิก และไม่ได้เปลี่ยนรูปแบบรายการ ซึ่งขณะนี้ยังเป็นการทำความเข้าใจในกรอบของคสช. เนื่องจากปัญหามีมาก แต่จะปรับลดเวลา และพิจารณาในเรื่องการสื่อสารกับประชาชนในช่วงวันหยุด เพื่อชี้แจงการทำงานในกรอบของรัฐบาล พร้อมย้ำว่าจะเดินหน้าชี้แจงการทำงานของรัฐบาลและคสช.เพราะต้องการให้เกิดความโปร่งใส และไม่ได้มุ่งหวังกดดันใคร ขณะเดียวกันได้ส่งเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กรือ กอ.รมน.รวมทั้งกระทรวงต่างๆ โดยเฉพาะกระทรวงแรงงาน เพื่อทำความเข้าใจประชาชนทุกระดับ ให้รับทราบความคืบหน้าการทำงานของรัฐบาลแบบปากต่อปาก


ทั้งนี้รัฐบาลเน้นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุเพื่อให้แก้ไขทั้งระบบในระยะยาว เพราะที่ผ่านมามักจะแก้ปัญหากันที่ปลายเหตุ และใช้งบประมาณจำนวนมาก ซึ่งบรรเทาปัญหาได้เพียงชั่วคราวและส่งผลให้ปัญหาเดิมเกิดขึ้นอีก จนต้องใช้งบประมาณแก้ไขมากขึ้น


ขณะเดียวกันระหว่างนี้ก็จะเร่งแก้ไขปัญหาที่ประสบอยู่ในปัจจุบัน ทั้งการลดความเหลื่อมล้ำ พ่อค้าคนกลาง
 
ปัญหาการขนส่งรวมถึงราคาสินค้า โดยจะมีมาตรการแก้ปัญหาเร่งด่วนสำหรับกลุ่มที่ประสบปัญหาเดือดร้อน และยืนยัน ไม่ใช่รูปแบบประชานิยม เพราะต้องการให้เกิดความมั่นคงยั่งยืน ให้ประชาชนมีส่วนร่วม รวมทั้งต้องปรับตัวให้ทันสถานการณ์ เพราะขณะนี้เศรษฐกิจโลกประสบปัญหา ดังนั้นต้องบริหารราชการให้สอดคล้องกัน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์