นายกฯสั่งเก็บไมค์แพงคืนบริษัท โยนคตร.สอบให้เสร็จภายใน3ด.

นายกฯสั่งเก็บไมค์แพงคืนบริษัท โยนคตร.สอบให้เสร็จภายใน3ด.

22 ก.ย.57 ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

วันที่ 23 ก.ย.ยังคงใช้ตึกสันติไมตรีเป็นที่ประชุม ยังไม่ใช้ห้องประชุม ครม.ใหม่ บนตึกบัญชาการ 1 ชั้น 5 ที่กำลังมีปัญหาเรื่องไมค์อยู่ ซึ่งล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ทางคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) ดำเนินการสอบสวนให้เสร็จสิ้นเป็นเวลา 3 เดือน ว่ามีขั้นตอนในการดำเนินการอย่างไร และมีใครกระทำความผิดหรือไม่ แล้วให้รายงานกลับมายังนายกฯ เพื่อรับทราบต่อไป

ทั้งนี้ ล่าสุดขณะนี้ได้มีการเก็บไมโครโฟน และอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ส่งคืนกลับบริษัทไปแล้ว และคงไม่มีปัญหาอะไร เพราะที่ผ่านมายังไม่ได้มีการเซ็นสัญญาในการจัดซื้อ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า สำหรับห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ จะใช้ประชุม ครม.ได้เมื่อไหร่นั้น คงต้องดูที่ความพร้อมและความเหมาะสม แต่คงไม่ถึงขั้นที่ต้องให้ คตร.สอบเสร็จ เพียงแต่เบื้องต้นอาจจะต้องรอการดำเนินการในส่วนของอุปกรณ์ต่างๆ เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยก็สามารถกลับมาใช้ได้ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวถามถึงอุปกรณ์ชนิดเดียวกันในห้องประชุม 301 - 302 มีการส่งคืนให้กับบริษัทเอกชนด้วยหรือไม่

ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ทราบรายละเอียด แต่เบื้องต้นอุปกรณ์ที่มีการจัดซื้อใหม่และทดลองใช้ขณะนี้ ได้ส่งคืนทางบริษัทแล้ว และปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นก็ชัดเจนแล้วว่า แต่ละหน่วยงานรับผิดชอบอะไรบ้าง ทั้งในการทำทีโออาร์ การสรรหาบริษัทเข้ามาดำเนินการ การทำสัญญาการควบคุม มีขั้นตอนที่ชัดเจน ซึ่ง คตร.ก็จะไปดูขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้นว่ามีการดำเนินหารอย่างไร

ส่วนการดำเนินการปรับปรุงห้องปฏิบัติการสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล หรือรังนกกระจอก ทั้ง 3 ห้อง

ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันในขณะนี้นั้น ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า ขอยืนยันว่าคณะทำงานเพียงแต่เสนอแนวคิดในเรื่องการปรับปรุงและซ่อมแซมห้อง ปฏิบัติการสื่อมวลชนให้เกิดความเหมาะสม แต่ทั้งหมดจะต้องมีการหารือ และขอรับทราบถึงความต้องการของสื่อมวลชนซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ประจำ โดยทั้งหมดจะทำให้เกิดความเหมาะสม สวยงาม และเพียงพอต่อการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งถือเป็นการอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรยงานด้วยว่า ในวันเดียวกัน ได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.)

เข้ามาตรวจสอบและสอบถามพูดคุยกับสื่อมวลชน ก่อนที่จะมีการปรับปรุงห้องทำงานของสื่อมวลชน อย่างไรก็ตาม ห้องทำงานของสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล ทั้ง 3 ห้องในปัจจุบัน ไม่เพียงพอต่อการรองรับสื่อมวลชนที่มีมากขึ้นในขณะนี้ เนื่องจากมีสื่อแขนงต่างๆ เกิดขึ้น และส่งทีมข่าวเข้ามาเกาะติดสถานการณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลหลายสำนัก โดยเฉพาะในส่วนของทีวีดิจิตัลที่เพิ่มขึ้นหลายช่อง และแต่ละช่องได้ส่งทีมข่าวพร้อมอุปกรณ์รายงานข่าวเข้ามาทำข่าว จึงทำให้สถานที่ในห้องสื่อมวลชนรองรับได้ไม่หมด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์