คสช.ยันนายกฯตู่ไม่มีเฟซบุ๊ก

คสช.ยันนายกฯตู่ไม่มีเฟซบุ๊ก

"วินธัย" เตือน ปชช. ย้ำ "นายกฯตู่" ไม่มีเฟซบุ๊ก เชื่อมีผู้หวังดีต้องการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนรับรู้ ไม่เอาผิด เพราะเนื้อหาไม่เสียหาย

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก และทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

กล่าวชี้แจงกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า "Gen.Prayuth chan-orcha" เผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. จนทำให้ประชาชนบางส่วนเกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นเฟซบุ๊กของพล.อ.ประยุทธ์ว่า ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์  ไม่เคยมีเฟซบุ๊ก หรือแม้แต่โซเซียลมีเดีย แต่เชื่อว่าผู้ที่ตั้งเฟซบุ๊ก

"Gen.Prayuth   chan-orcha" อาจมีความหวังดี ที่จะต้องการนำข้อมูลข่าวสาร นายกรัฐมนตรีกล่าวกับประชาชน หรือทำความเข้าใจกับประชาชน  แต่อย่างไรก็ตามต้องการให้ประชาชนรับทราบว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะสื่อสารกับประชาชนโดยตรงผ่านทางช่องทางสาธารณะเท่านั้น คือรายการคืนความสุขให้คนในชาติที่ออกอากาศทุกคืนวันศุกร์  และผ่านทางโฆษกทำเนียบรัฐบาล และโฆษกกองทัพบกเท่านั้น จะไม่ใช้การชี้แจงผ่านทางโซเซียลมีเดีย

พ.อ.วินธัย กล่าวอีกว่าที่ผ่านมามีเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อพล.อ.ประยุทธ์ หลายแอคเค้าท์  แต่ทางพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ดำเนินการใด เพราะเนื้อหาและรายละเอียดไม่ได้กระทำผิดแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้เท่านั้น แต่ได้ให้เจ้าหน้าที่คอยดูอย่างใกล้ชิด. 




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์